Khai mạc Hội thi và trưng bày hoa lan mở rộng năm 2024 huyện Châu Phú

24/03/2024 - 19:22

 - Ngày 24/3, tại Khu Đô thị Sao Mai thị trấn Cái Dầu, Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) phối hợp Câu lạc bộ (CLB) Hoa Lan huyện Châu Phú tổ chức Hội thi và trưng bày hoa lan mở rộng năm 2024.

Có hơn 110 hội, CLB, nhà vườn, với hơn 500 nghệ nhân hoa lan của 38 tỉnh, thành phố tham gia hội thi, trưng bày hơn 400 tác phẩm hoa lan, được chia thành 10 nhóm.

Trong đó có nhiều tác phẩm hoa lan đẹp, độc đáo, quý giá hội tụ nhiều giá trị, ý nghĩa và kỹ thuật vượt trội của nghệ nhân, như: Lan Cattleya xổ, Cattleya tem, Cattleya mini, Lan Dendrobium, Lan Dendrobium chớp, Lan Hài, Lan rừng, Lan tổng hợp, Lan lá…

Ban Tổ chức đã chấm chọn và trao  giải thưởng cho 98 tác phẩm xuất sắc nhất tại hội thi. Trong đó có 8 giải nhất, 16 giải nhì và 24 giải ba.

Hội thi nhằm tạo điều kiện cho những người yêu thích hoa phong lan của các vùng, miền cả nước giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về sản xuất, kinh doanh, chăm sóc. Đồng thời, tôn vinh những tác phẩm mới, đẹp do những bàn tay khéo léo, tài hoa của các nghệ nhân thực hiện đã cống hiến cho công chúng thưởng lãm.

Dịp này, các nghệ nhân đã tham gia chương trình đấu giá, để quyên góp ủng hộ Quỹ Khuyến học và Quỹ Chăm sóc trẻ em nghèo huyện Châu Phú.  

NHẪN NGUYỄN - ANH KIỆT