Khai mạc Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024

28/07/2024 - 08:05

Chiều 27/7, tại Hoiana Resort & Golf, Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 đã chính thức khai mạc.

Chú thích ảnh

Khoảng 100 loại diều khác nhau, cùng với không gian trưng bày diều đa sắc màu. Ảnh: Trần Tĩnh/ TTXVN

Đây là sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Nam Hội An (Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf) tổ chức.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”, Lễ hội diễn ra từ ngày 27/7 đến ngày 29/7/2024 tại bãi biển ven khu nghỉ dưỡng Hoiana (thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). 

Đây là sự kiện mang tầm quốc tế về nghệ thuật diều được tổ chức tại Quảng Nam, với mục tiêu quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm và thả diều. Đồng thời, Lễ hội còn hướng đến việc hình thành một sự kiện văn hóa - nghệ thuật - du lịch thường niên mang tầm quốc tế tại Quảng Nam, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Nam nói riêng và các điểm du lịch ở miền Trung nói chung. 

Lễ hội có sự tham gia của các đội diều đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Australia, Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và Hong Kong (Trung Quốc).

Các đội sẽ cùng nhau mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật mãn nhãn với khoảng 100 loại diều khác nhau, cùng với không gian trưng bày diều đa sắc màu. Điểm ấn tượng của Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 chính là chương trình ca nhạc sôi động trong cả 3 đêm lễ hội và thả diều LED vào hai đêm 27 và 28/7. 

Ngoài các màn trình diễn diều nghệ thuật, Lễ hội còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Du khách sẽ có cơ hội tham gia các lớp học làm diều dưới sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân, khám phá ẩm thực đa dạng và phong phú, thưởng thức những tiết mục ảo thuật, trình diễn nghệ thuật múa lửa...

Ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 được tỉnh Quảng Nam kỳ vọng sẽ được phát triển trở thành một sự kiện văn hóa - nghệ thuật - du lịch mang tầm quốc tế và sẽ tổ chức hằng năm tại Quảng Nam. Lễ hội Diều quốc tế Quảng Nam 2024 là một sản phẩm độc đáo, mang tính nghệ thuật trình diễn đẳng cấp, thu hút được sự quan tâm thưởng lãm của du khách trong và ngoài nước khi đến với Quảng Nam.

Theo TTXVN