Khai mạc Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021

19/11/2021 - 13:14

Tối 18-11, Lễ khai mạc Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021 (đợt 1) đã diễn ra tại Nhà hát Tháng Tám, thành phố Hải Phòng. Sự kiện do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy khẳng định: Với tinh thần “Quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến”, thời gian qua, dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường nhưng sức sáng tạo trong lao động nghệ thuật của các đơn vị, nghệ sĩ, diễn viên vẫn không ngừng nghỉ.

Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy phát biểu tại Lễ khai mạc Liên hoan.

Nhiều chương trình, tiết mục nghệ thuật hay, có chủ đề tư tưởng, chất lượng tốt đã kịp thời truyền tải những thông điệp có ý nghĩa của ngành văn hóa, thể thao và du lịch gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhân dân cả nước, lay động mọi trái tim, mang đến cảm xúc mãnh liệt và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chung tay chiến thắng đại dịch.

Khai mạc Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021 -0

Hình ảnh trong chương trình nghệ thuật dự thi của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc. 

Dù chưa thể xác định được điểm kết thúc của dịch bệnh nhưng việc các nghệ sĩ cùng có mặt tại Lễ khai mạc Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021 chính là kết quả tích cực từ sự cố gắng, nỗ lực bền bỉ của đất nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cùng chủ trương “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương lập kế hoạch để triển khai các hoạt động chuyên môn nhằm định hướng sáng tác, biểu diễn và tạo lập môi trường để các nghệ sĩ, diễn viên có điều kiện thể hiện tài năng trên sân khấu biểu diễn, cống hiến cho khán giả những chương trình, tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Liên hoan này cũng là dịp để cán bộ, công viên chức toàn ngành văn hóa tích cực thi đua chào mừng Hội nghị Văn hóa toàn quốc tổ chức ngày 24-11-2021 tới tại Hà Nội.

Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc (đợt 1) năm nay thu hút sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ đến từ 19 đơn vị ca múa nhạc chuyên nghiệp trên toàn quốc, mang đến những tiết mục, chương trình dự thi ca ngợi đất nước, quê hương và con người Việt Nam trong thời đại mới với những truyền thống đạo đức tốt đẹp, đặc biệt là tình đoàn kết, chia sẻ yêu thương trong giai đoạn chống đại dịch Covid-19.

Ngay sau lễ bế mạc là chương trình nghệ thuật dự thi có chủ đề “Đêm huyền diệu” của các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc.

Liên hoan diễn ra đến hết ngày 28-11.

Theo TRANG ANH (Báo Nhân Dân)