Khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải lần thứ 22

15/06/2019 - 18:51

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 22 sẽ được khai mạc tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vào tối ngày 15-6.

Bộ phim “Đại náo Thiên cung” sẽ được công chiếu trong Liên hoan phim 2019.

Ông Vương Gia Hãn – một trong các nhà tổ chức sự kiện cho biết: "Liên hoan phim đại diện cho cả Trung Quốc. Tôi tự hào vì được tham gia tổ chức sự kiện như thế này. Ngày càng có nhiều bộ phim được trình chiếu tại liên hoan phim. Chúng tôi đã chuẩn bị cho sự kiện này khoảng 3 tuần nay và trong suốt 10 ngày qua trước khi các bộ phim được trình chiếu. Mỗi ngày chúng tôi phải làm việc trong 15-16 tiếng để chuẩn bị cho sự kiện. Tôi xem tất cả các bộ phim và quyết định thời điểm hợp lý để phát sóng cho từng bộ phim.”

Bộ phim “Đại náo Thiên cung” khắc họa hình ảnh Tôn Ngộ Không - vua Khỉ - một trong những bộ phim được xem là biểu tượng của văn hóa Trung Quốc được phát hành năm 1960- cũng đã được làm lại để công chiếu cho công chúng yêu điện ảnh trong liên hoan phim năm nay.

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải là một trong các Liên hoan phim lớn tại khu vực châu Á. Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993, và sau đó được tổ chức mỗi 2 năm một lần vào các năm lẻ. Riêng năm 2003, Liên hoan này bị gián đoạn vì tình trạng dịch bệnh SARS xảy ra tại Trung Quốc.

Theo VOV