Khai mạc Ngày hội sách tỉnh An Giang lần I/ 2022

04/11/2022 - 11:37

 - Sáng 4/11, tại công trường Trưng Nữ Vương (TP. Long Xuyên), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các sở, ban, ngành và UBND TP. Long Xuyên tổ chức lễ khai mạc Ngày Hội sách tỉnh An Giang lần I/ 2022.

Các đại biểu tham dự buổi lễ khai mạc ngày hội

Ban Tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tham dự Ngày Hội sách

Các nhà xuất bản, doanh nghiêp phát hành sách trao tặng sách cho các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang

Cắt băng khai mạc Ngày hội sách

Các đại biểu tham quan các gian hàng sách

Ngày hội sách diễn ra  đến ngày 6/11, là một trong các chuỗi sự kiện chào mừng Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022), với sự tham gia của 15 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách, thư viện công cộng, trung tâm văn hóa nghệ thuật, bảo tàng và nghệ nhân tranh thư pháp trong và ngoài tỉnh.

Trong thời gian diễn ra ngày hội sẽ trưng bày, giới thiệu, triển lãm các thể loại sách: Địa chí, kỷ yếu khoa học, luận văn, luận án, từ điển, sách Hán Nôm, sách dành cho người khiếm thị, các bài viết đạt giải cuộc thi tìm hiểu về quê hương và con người An Giang…

 Bên cạnh đó,  Ban Tổ chức ngày hội còn tổ chức các hoạt động, như: Thi kể chuyện sách, thiết kế bìa sách, thời trang môi trường, kể chuyện tranh cho thiếu nhi, đọc sách và làm các thí nghiệm thú vị từ sách, giao lưu và trò chuyện với các nhà văn,…

Ngày hội sách là một hoạt động tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò vị trí, tầm quan trọng của văn hoá đọc, giá trị của sách trong cuộc sống, qua đó góp phần lan tỏa phong trào đọc sách cũng như tình cảm yêu mến sách trong cộng đồng.

TRỌNG TÍN