Khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021

01/12/2021 - 16:39

Sáng 1-12, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Hội xuất bản Việt Nam-Văn phòng đại diện phía nam, Công ty TNHH Đường sách TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp”.

Trong Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay, các đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách tham gia tăng gấp đôi so với năm trước. Theo đó, 23 đơn vị đang đồng hành cùng Tuần lễ không chỉ là các đơn vị đang hoạt động tại Đường sách mà bao gồm tất cả nhà xuất bản và đơn vị sách trên toàn quốc.

Các hoạt động nổi bật trong Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 gồm: triển lãm “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” và “Top 10 quyển sách đáng đọc”, “Sách Doanh nhân viết” tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình; Hội thảo “Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp”; chương trình giao lưu “Hành trang lập nghiệp qua những trang sách” trực tuyến và trực tiếp tại Trường Đại học Hoa Sen; ra mắt sách “Vượt lên những con đường kinh doanh” của doanh nhân Phan Minh Thông, Tổng Giám đốc Công ty CP Phúc Sinh; ra mắt Tủ sách doanh nhân Việt Nam...

Trao giải cho tác giả của những quyển sách lọt vào Top 10 cuốn sách đáng đọc năm 2021. (Ảnh: LINH BẢO)

Điểm mới của Tuần lễ năm nay là Ban tổ chức (Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân) đã triển khai bình chọn Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp thuộc 8 nhóm chủ đề: Quản trị-Lãnh đạo, Kỹ năng làm việc, Marketing-Bán hàng, Phát triển bản thân-Phong cách sống-Sống đẹp-Sống khoẻ, Kinh doanh-Khởi nghiệp, Văn hóa doanh nghiệp, Truyền động lực và Doanh nhân Việt viết.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021, Ban tổ chức đã tổ chức bình chọn 10 cuốn sách đáng đọc từ “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” do Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân thực hiện. Điều đặc biệt, trong 10 cuốn sách đáng đọc năm 2021, có 2 cuốn do doanh nhân Việt Nam viết, chiếm tỷ lệ 20%, đây là tín hiệu rất vui mừng, khích lệ doanh nhân viết sách để lại giá trị, bài học kinh doanh đắt giá cho thế hệ sau.

Cũng trong khuôn khổ tuần lễ năm nay, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn xây dựng và ra mắt Tủ sách doanh nhân Việt Nam. Đây sẽ là nơi lưu giữ, khai thác và sử dụng sách do doanh nhân Việt Nam viết hoặc sách viết về doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới. Bên cạnh xây dựng Tủ sách truyền thống, đơn vị tiến đến xây dựng Tủ sách điện tử.

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021, nhiều đơn vị phát hành và nhà sách đã đồng hành với Ban tổ chức để khuyến khích và cổ vũ tinh thần đọc sách thông qua việc giảm giá sách trực tiếp với mức từ 20-35%.

Đồng thời, chuỗi sự kiện trong Tuần lễ còn góp phần đưa doanh nhân đến gần hơn với sách, giúp lan tỏa giá trị của sách và vai trò của doanh nhân đối với cộng đồng, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích việc học tập suốt đời trong đội ngũ doanh nhân. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tuần lễ Doanh nhân và Sách là sự kiện được tổ chức hằng năm nhằm cổ vũ tinh thần đọc và viết sách, cũng như xây dựng văn hóa đọc trong doanh nghiệp, doanh nhân, góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam trí-tâm-tài-tín.                                                                      

Theo LINH BẢO (Báo Nhân Dân)