Khai mạc Tuần phim ASEAN 2020

20/07/2020 - 15:01

Tuần phim ASEAN vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội và sẽ diễn ra tại 3 thành phố lớn trong cả nước.

Sự kiện ý nghĩa được Bộ VHTT&DL chủ trì tổ chức với mục tiêu giới thiệu những nét đẹp về văn hóa, con người và cuộc sống của các nước thành viên trong khối ASEAN, tăng  cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân các nước trong khu vực, từ đó góp phần mở rộng hợp tác kinh tế, đầu tư, phát triển du lịch.

Tuần phim diễn ra từ ngày 18 đến 26-7 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM - 3 thành phố lớn nơi đăng cai tổ chức các sự kiện quan trọng trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020 tại Việt Nam. Tại đây, khán giả sẽ có dịp thưởng thức nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc của các nước Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam.

ảnh 1

Tại lễ khai mạc vừa diễn ra tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông - Chủ tịch Tiểu ban Tuyên truyền Văn hóa - Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 nhấn mạnh, “Tuần phim ASEAN” lần này nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam; góp phần thực hiện mục tiêu chính trị, nâng cao vai trò, vị thế; quảng bá đất nước, con người và truyền thống văn hóa của Việt Nam; tăng cường kết nối nền văn hóa của các quốc gia ASEAN, cùng xây dựng cộng đồng hòa bình, ổn định, gắn kết và thịnh vượng.

Cũng theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp song các quốc gia thành viên trong khối ASEAN đã  tích cực gửi phim tham gia Tuần phim. Các tác phẩm điện ảnh mới của các nước ASEAN sẽ tạo nên không gian văn hóa hấp dẫn để mỗi người dân ASEAN, bạn bè quốc tế biết đến bản sắc ASEAN.

ảnh 2

"Hạnh phúc của mẹ" được chọn chiếu mở màn Tuần phim ASEAN 2020

Sau lễ khai mạc, bộ phim “Hạnh phúc của mẹ” của đạo diễn Huỳnh Đông đã được chọn chiếu mở màn Tuần phim. Đây là tác phẩm vừa được Hội Điện ảnh Việt Nam trao giải Cánh Diều Vàng 2019. Ngoài ra Ban tổ chức cũng đã tuyển chọn 8 bộ phim của 8 quốc gia thành viên khác trong khối ASEAN để trình chiếu miễn phí trong khuôn khổ Tuần phim gồm: Nghìn lần hóa thân của Ranggau (Brunei), Tình yêu non dại (Campuchia), Aruna và khẩu vị yêu thích (Indonesia), Hết đát (Lào), Bộ phim về Ejen Ali (Malaysia), Những người phụ nữ của dòng sông khóc than (Philippines), Những đứa trẻ kinh kịch (Singapore), Tình yêu hay tiền tỉ (Thái Lan).

Theo NHƯ Ý (An Ninh Thủ Đô)