Khám phá các địa danh của nghệ thuật đương đại tại Italia

02/12/2021 - 19:05

Nhân kỷ niệm Ngày Nghệ thuật đương đại Italia lần thứ XVII, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam hợp tác Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) công chiếu loạt phim ngắn “Nước Ý đương đại” về các địa danh của nghệ thuật đương đại tại Italia.

(Ảnh: Ban tổ chức)

Tuyển tập phim ngắn được sản xuất bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia phối hợp Sky Arte và TIWI với tư cách là nhà sản xuất điều hành.

Bốn tập phim: “Metropoli”, “Open Air”, “Old and new” và “Off road”, lồng tiếng Việt, sẽ được chiếu trên kênh VTV2 từ ngày 6-9/12 lúc 11 giờ (giờ Việt Nam). Khán giả có thể truy cập trên điện thoại thông minh và máy tính bảng thông qua ứng dụng VTVGo.

Italia là nơi có nhiều bảo tàng và không gian triển lãm về cái đẹp và những sự đổi mới tuyệt vời, đồng thời là nơi lưu trữ các tác phẩm của các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới.

Thông qua sáng kiến này với VTV, Đại sứ quán Italia hướng tới việc chia sẻ với công chúng Việt Nam cách tiếp cận của Italia đối với nghệ thuật đương đại, được coi là toàn cầu và cởi mở để giao lưu với các nền văn hóa khác với một tầm nhìn sáng tạo.

Sáng tạo là một trong những giá trị thể hiện hình ảnh của Italia trên thế giới và đã được minh họa bằng một chiến dịch truyền thông mới: “Italia đơn giản là phi thường: beIT”, nhằm quảng bá hàng Made in Italia, hàng xuất khẩu của Italia và việc quốc tế hóa hệ thống kinh tế do Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia cùng thương vụ Italia phát động tại 26 quốc gia trọng tâm, trong đó có Việt Nam.

Theo HOÀNG LINH (Nhân Dân)

 

Liên kết hữu ích