Khám phá vẻ đẹp Bulgaria qua hồi ký của Tina Yuan

09/07/2023 - 19:13

'Có hẹn với Bulgaria' là cuốn du ký của tác giả gốc Việt Tina Yuan (tên thật là Nguyễn Thị Thương), vừa ra mắt tại Hà Nội.

Cuốn sách do NXB Thanh Niên phát hành, giới thiệu nhiều điểm đến, văn hóa, ẩm thực của Bulgaria và cả những kinh nghiệm du lịch của tác giả.

Với trải nghiệm như một du khách, tác giả đưa ra cho độc giả những lịch trình của riêng mình khi khám phá Bulgaria.

Để đến Bulgaria, Tina quá cảnh sang Đức và một số nước châu Âu, cô có trải nghiệm khó quên khi thăm những thành phố cổ ở đây và thưởng thưc nhiều món ẩm thực đặc trưng như thịt bê, thịt xông khói, bắp cải muối...

Tác giả Tina Yuan tại buổi ra mắt sách.

Tác giả Tina Yuan tại buổi ra mắt sách.

Khi đến Bulgaria, Tina Yuan giới thiệu nhiều địa chỉ và điểm đến văn hóa, ẩm thực hấp dẫn. Đó là Veliko Tarnovo - một tỉnh ở Trung Bắc Bộ của Bulgaria, giáp biên giới với Romania, từng là thủ phủ của Bulgaria, hấp dẫn du khách bởi những di tích, kiến trúc cổ kính như pháo đài Tsarevets.

Hay Melnik - thị trấn nhỏ nhất của Bulgaria - thu hút khách du lịch với những ngôi nhà cổ và ruộng nho để sản xuất rượu vang. Theo trải nghiệm của Tina, khi đến Melnik, du khách nên leo núi, khám phá kim tự tháp sa thạch…

Về ẩm thực, cuốn sách Có hẹn với Bulgaria giới thiệu nhiều món hấp dẫn của “đất nước hoa hồng”, điển hình là món canh dạ dày bò, sữa chua - sung muối…

Diễn viên Minh Tiệp chia sẻ về đất nước Bulgaria - nơi tuổi thơ anh sống cùng bố mẹ.

Diễn viên Minh Tiệp chia sẻ về đất nước Bulgaria - nơi tuổi thơ anh sống cùng bố mẹ.

Tại buổi giới thiệu sách, Tina Yuan cho biết, là một người thích xê dịch, khám phá văn hóa, thiên nhiên và cảnh đẹp, cô đã dành thời gian đi nhiều quốc gia. Mỗi nước cho cô những cảm nhận riêng, giúp Tina có thêm trải nghiệm sống.

"Tôi thấy mình nhỏ bé hơn mỗi ngày bởi mỗi chuyến đi xa đều học thêm nhiều điều. Tôi ước muốn kiến thức của bản thân có thể gói gọn được cả hành tinh”, Tina Yuan lắng đọng trước những trải nghiệm, được đi, được hiểu và được học hỏi.

Không khoa trương, không quá mùi mẫn, chia sẻ của nữ nhà văn đem đến cho người đọc cảm giác mộc mạc, gần gũi.

Với tư cách độc giả, nhà thơ Dương Kỳ Anh dành lời khen cho Có hẹn với Bulgaria: "Tại lối vào của đền thờ thần Apollo nổi tiếng ở Delphi mọi du khách được chào đón bằng dòng chữ dịch ra tiếng Việt là “hiểu chính mình”.

Tôi đang đọc một cuốn du ký mà tác giả đã đi qua những chặng đường, nơi mình đến không chỉ là để khám phá những vùng đất lạ, mà còn để khám phá chính bản thân mình, để hiểu chính mình".

Nữ nhà văn Tina Yuan tên thật là Nguyễn Thị Thương, hiện sống và làm việc tại Singapore. Cô đảm trách vai trò giám đốc phát triển kinh doanh cho một công ty xây dựng và thiết kế. Tina có thể nói thành thạo 4 ngoại ngữ, từng một mình đi đến hơn 100 quốc gia.

Theo TÌNH LÊ (Vietnamnet)