Khánh thành cầu An Phú - Vĩnh Trường

30/01/2024 - 08:54

 - Ngày 30/1, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện An Phú tổ chức Lễ khánh thành công trình xây dựng cầu An Phú - Vĩnh Trường. Đây là một trong những công trình trọng điểm của huyện An Phú, giai đoạn 2021 - 2025. Bí thư Huyện ủy An Phú Quách Tố Giang đã đến dự.

Các đại biểu dự lễ khánh thành

Cắt băng khánh thành cầu An Phú - Vĩnh Trường

Lưu thông qua cầu An Phú - Vĩnh Trường

Cầu An Phú - Vĩnh Trường nối liền thị trấn An Phú với xã Vĩnh Trường

Cầu An Phú - Vĩnh Trường (cũ) được xây dựng từ năm 2003. Qua 20 năm sử dụng đã xuống cấp, không còn đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa của người dân, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông, nhất là các học sinh khi đến trường.

Để đáp ứng nhu cầu lưu thông, giao thương, UBND tỉnh An Giang đã chấp thuận chủ trương cho UBND huyện An Phú đầu tư xây dựng công trình “Nâng cấp, mở rộng cầu An Phú - Vĩnh Trường và đường dẫn vào cầu, kết nối thông tuyến với Quốc lộ 91C”, với tổng mức đầu tư xây dựng cầu 30,9 tỷ đồng.

Tổng chiều dài cầu 157,12m (11 nhịp), mặt cầu rộng 5,5m (2 làn xe), tải trọng 8 tấn, tĩnh không thông thuyền và thông ngang 13m… Phần đường dẫn vào cầu là đường cấp V đồng bằng, chiều rộng mặt đường 6,5m, bố trí tường chắn bê-tông cốt thép 2 bên đường có hệ thống chiếu sáng và hệ thống an toàn giao thông đường bộ.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH