Khen thưởng các lực lượng phá án ma túy điển hình

23/09/2020 - 19:55

Chiều 23-9 tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Tư lệnh BĐBP đã tổ chức hội nghị tổng kết và khen thưởng các lực lượng phá án ma túy, tội phạm điển hình tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Tại hội nghị đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đã báo cáo tóm tắt quá trình đấu tranh các chuyên án điển hình như: HT320.2; A3-220; QB 320; QB 820; QT 820; QT620L.

Đây là những chuyên án lớn, phức tạp, đối tượng dùng nhiều thủ đoạn tinh vi và rất manh động, liều lĩnh khi phát hiện lực lượng vây bắt đối tượng dùng vũ khí nóng để chống trả hòng thoát thân.

Đặc biệt, trong các chuyên án này có liên quan đến nhiều địa bàn, tội phạm ma túy xuyên quốc gia. Trong quá trình đấu tranh các chuyên án điển hình, nhờ triển khai kỹ lưỡng các phương án đấu tranh nên đều bảo đảm an toàn về người, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới của ba tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng phòng chống ma túy BĐBP đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ trên 700 vụ với 1.200 đối tượng, thu giữ gần ba tấn ma túy các loại và nhiều súng, đạn quân dụng.

Các chuyên án thành công là sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa BĐBP và các lực lượng, nhất là sự giúp đỡ nhiệt tình và phối hợp chặt chẽ của lực lượng phòng chống ma túy nước bạn Lào.

Việc triệt phá thành công các chuyên án góp phần cùng nhau giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới mỗi nước.

Tại hội nghị, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh các chuyên án. Đặc biệt với thành tích xuất sắc trong chuyên án A3-230, Bộ Tư lệnh BĐBP đã đề xuất Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì cho Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh và hai cá nhân.

Dịp này, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tặng bằng khen, tiền thưởng cho ba đơn vị: Hải quan Hà Tĩnh, Công an tỉnh Hà Tĩnh và BĐBP tỉnh về thành tích đấu tranh các chuyên án và Ban chuyên án A3-230 của BĐBP tỉnh Hà Tĩnh; UBND tỉnh tặng bằng khen cho các đơn vị BĐBP tỉnh, Công an tỉnh, Cục Hải quan tỉnh trong thực hiện chuyên án A3-230 và bằng khen cho ba phòng, chi cục và 12 cá nhân của các lực lượng tham gia chuyên án A3-230.

Theo NGÔ TUẤN (Báo Nhân Dân)