Khen thưởng đột xuất trong công tác phòng, chống Covid-19

30/04/2020 - 03:46

 - Đây là một trong những giải pháp nhằm kịp thời động viên những cá nhân, tập thể có thành tích đột xuất trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và được LĐLĐ tỉnh An Giang phát động từ đầu tháng 4 đến nay.

Khen thưởng đột xuất trong công tác phòng, chống Covid-19

Đoàn viên TP. Châu Đốc tham gia tổ hậu cần ở các khu cách ly

Theo đó, LĐLĐ tỉnh An Giang đã thống nhất tặng bằng khen cho 15 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng đột xuất tập thể công đoàn cơ sở (CĐCS) và cá nhân đoàn viên Lê Thiện Hòa (cùng đơn vị Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh, tọa lạc tại TP. Châu Đốc).

Thời gian qua, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, CĐCS các bệnh viện trong tỉnh đã đạt nhiều thành tích nổi bật. Điển hình như: chế tạo cây đo nhiệt độ trán điều khiển từ xa, tấm chắn nhựa trang bị phòng hộ, pha chế dung dịch rửa tay nhanh, khẩu trang được làm bằng giấy, máy sát khuẩn tay nhanh tự động, máy vận chuyển thực phẩm và phun khử khuẩn từ xa…

Ngoài ra, trong số CĐCS trực thuộc tỉnh, đề xuất thêm tập thể CĐCS Trường Cao đẳng Y tế với sáng kiến nước rửa tay khô sát khuẩn theo chuẩn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Sản phẩm được hỗ trợ cho các đơn vị trong ngành y tế 780 lít, ngoài ngành y tế 1.260 lít và hướng dẫn cho 5 đơn vị trực thuộc ngành y tế cách pha chế.

Tại cơ sở, các công đoàn còn tổ chức những hoạt động thiết thực để đồng hành, tiếp sức cùng cộng đồng trong mùa dịch. Trong ngành giáo dục, đoàn viên Phạm Thanh Phúc (Trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa, TP. Châu Đốc) đã xây dựng chương trình thiện nguyện chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Thông qua chương trình này, giáo viên, cựu học sinh và các nhà hảo tâm đã ủng hộ tiền, gạo để tổ chức 3 đợt hỗ trợ cho người nghèo tại TP. Châu Đốc cùng với 20 gia đình học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên Đặng Thanh Tâm (Trường THPT Chu Văn An, Phú Tân) là người có nhiều nghiên cứu, sáng tạo và tiết dạy nhiều nhất trong công tác dạy học qua truyền hình, giúp học sinh tự học tập, chủ động trong việc phân tích cấu trúc, ma trận đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, định hướng cho học sinh ôn tập trong thời gian ở nhà tránh dịch.

Trong khu công nghiệp tỉnh, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH An Giang Samho Nguyễn Thị Kim Oanh đề xuất với lãnh đạo công ty nhiều giải pháp hiệu quả để tuyên truyền và biện pháp phòng bệnh cho công nhân, sắp xếp bữa ăn ca đảm bảo an toàn, hợp lý. Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Oriental Germent An Giang Đặng Đình Đạt đề xuất công ty tăng cường tuyên truyền trên loa phát thanh nội bộ cùng các hình thức trực quan khác. Anh đưa ra ý tưởng dùng các thùng carton làm vách ngăn chỗ ngồi ăn giữa ca cho công nhân lao động, đảm bảo khoảng cách 2m.

LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố được LĐLĐ tỉnh khen thưởng mỗi đơn vị 1 tập thể và 2 cá nhân. Đáng biểu dương là đoàn viên thuộc các huyện vùng biên giới, nơi tuyến đầu ngày đêm vẫn đang “căng mình” chống dịch. Phó Chủ tịch CĐCS xã Vĩnh Gia (Tri Tôn) Hứa Thị Thanh Phượng đã huy động lực lượng cùng tham gia thực hiện các công việc trong khu cách ly.

Để có nguồn kinh phí phục vụ cho tổ trực và lực lượng làm nhiệm vụ, chị vận động các tổ chức xã hội và nhà hảo tâm đóng góp 170 triệu đồng, khẩu trang, gel rửa tay và nhu yếu phẩm khác. Bên cạnh đó, còn vận động tập thể cán bộ xã Lương phi 350 cây tầm vông làm 9 điểm chốt cho lực lượng che nắng, mưa và chỉ đạo các thành viên ban nhân dân ấp phối hợp các ngành, đoàn thể xuống từng ngõ, gõ từng nhà hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn viên Lê Hoàng Trung (Trung tâm Y tế huyện Châu Thành) là tài xế tích cực và nhiệt tình thực hiện đưa rước hơn 260 người dân cách ly tập trung thuộc 4 xã: Cần Đăng, Vĩnh Hanh, Vĩnh Bình, Vĩnh An. Anh còn xông xáo thực hiện các nhiệm vụ công tác đột xuất, lấy mẫu xét nghiệm và phun xịt khuẩn tại khu cách ly.

Đoàn viên Néang Srây Mum (Tịnh Biên) thành lập 70 tổ phụ nữ may trên 30.000 khẩu trang tặng các hộ dân, chùa Khmer và các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Đồng thời, vận động gạo, mì gói, nước uống, các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ khu cách ly và lập thêm 3 tổ tham gia trực khu cách ly tập trung phục vụ công tác hậu cần. Việc biểu dương, khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân sẽ tạo sự khích lệ, động viên và sức lan tỏa sâu sắc đến đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động.

MỸ HẠNH