Khi doanh nghiệp ưu tiên dùng sản phẩm của nhau

03/07/2019 - 07:00

 - Chất lượng hàng hóa được đảm bảo, uy tín thương hiệu được khẳng định, việc ưu tiên dùng sản phẩm của nhau còn giúp cộng đồng doanh nghiệp (DN) thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ nhau phát triển. Ngoài ra, giá cả dành cho nhau cũng ưu đãi hơn.

Tiết kiệm chi phí không nhỏ

Giữ vai trò là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ An Giang, trong bối cảnh giá điện tăng, chi phí tiền điện trở thành gánh nặng của DN, anh Nguyễn Thanh Sử, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Nhà thông minh An Giang (Công ty Nhà thông minh, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên), đưa ra giải pháp hữu ích cho hội viên. “Đối với các DN, cơ sở sản xuất, phải mua điện kinh doanh với giá bán cao (2.900-3.200đồng/kWh). Nếu đầu tư hệ thống pin năng lượng mặt trời (NLMT), trong khoảng 5 năm đã thu hồi được vốn, 25 năm tiếp theo được sử dụng điện gần như miễn phí” - anh Sử giới thiệu.

Anh Sử cho biết, tùy theo lượng điện tiêu thụ của DN, cơ sở sản xuất, hộ gia đình, cơ quan hành chính, sự nghiệp… công ty sẽ tư vấn công suất lắp đặt phù hợp. “Với hệ thống pin NLMT thương hiệu Canadian Solar của Canada (do Công ty Nhà thông minh lắp đặt độc quyền trên địa bàn An Giang), nếu khách hàng đầu tư công suất 1kWP (chi phí khoảng 22 triệu đồng), sẽ thu được 4kWh điện/ngày (lấy trung bình của mùa nắng và mùa mưa). Như vậy, tấm pin công suất 1kWP sẽ tạo ra lượng điện tương đương 120kWh/tháng. Cứ thế nhân công suất đầu tư lên theo lượng điện tiêu thụ hàng tháng” - anh Sử thông tin.

Thực hiện cam kết khuyến khích DN tiêu dùng sản phẩm của nhau, tại buổi “Cà phê doanh nhân” kỳ XII-2019 vừa diễn ra tại cà phê sân vườn Thắng Lợi 1 (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên), anh Sử tuyên bố sẽ giảm 10% chi phí lắp đặt hệ thống pin NLMT và các sản phẩm khác của Công ty Nhà thông minh cho tất cả hội viên Hiệp hội DN tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ An Giang. Ngay lập tức, chị Nguyễn Ngọc Lan Đình, Phó Giám đốc Công ty TNHH Huy Trường Thịnh (phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) đăng ký lắp đặt hệ thống pin NLMT công suất 10kWP cho Nhà hàng Tiến Vua. “Chúng tôi cũng cam kết giảm 10% cho các DN hội viên sử dụng dịch vụ tại Nhà hàng Tiến Vua” - chị Lan Đình nhấn mạnh.

Kết nối doanh nghiệp

Lần đầu tiên tham dự buổi “Cà phê doanh nhân” tại An Giang, anh Trần Chí Cường, Trưởng phòng Kỹ thuật - Phòng Điều hòa dự án của LG Electronics Việt Nam, tổ chức hẳn một gian hàng để giới thiệu công nghệ mới Multi Split của hệ thống điều hòa LG. “Đây là công nghệ rất phù hợp cho những ngôi nhà hiện đại, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ cũng như văn phòng DN nhỏ và vừa. Chỉ cần lắp đặt 1 dàn nóng duy nhất, hệ thống Multi Split có thể kết nối, làm lạnh được cho 5 dàn lạnh, giúp tiết kiệm 15% so đầu tư 5 dàn nóng, đồng thời tiết kiệm không gian đáng kể. Nhờ ứng dụng công nghệ thông minh, hệ thống giúp làm lạnh nhanh tới 30%, có hệ thống cảm biến để tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Đối với khách sạn, khi khách tạm ra khỏi phòng và rút thẻ từ, máy điều hòa vẫn hoạt động nhưng tự điều chỉnh nhiệt độ cao hơn, tiết kiệm điện tối đa. Khi khách vào phòng, điều hòa tự điều chỉnh làm mát lại. Điều này giúp khách hài lòng hơn so với phải bật lại điều hòa và mất thời gian chờ làm mát” - anh Cường thông tin.

Với chủ đề “DN tự giới thiệu - cầu nối tiêu thụ sản phẩm của nhau”, tại buổi “Cà phê doanh nhân” vừa qua, các DN có sản phẩm mới trên địa bàn tỉnh được tạo điều kiện giới thiệu, kết nối với DN khác. Trong đó sản phẩm nước ép “Detox” do Công ty TNHH Xây dựng Khởi Nguyên Phúc chiết xuất từ rau, củ, quả sạch trồng theo phương pháp thủy canh tạo được ấn tượng tốt. Đây được xem là sáng tạo đón đầu khuynh hướng thị trường về sản phẩm an toàn, tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Cùng với các DN khác, Giám đốc Western Ford An Giang Đinh Thị Kim Thoa cũng cam kết giảm 10% cho các DN hội viên khi mua xe Ford…

Chủ tịch Hiệp hội DN kiêm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nguyễn Thanh Việt cho rằng, việc các DN cam kết, ưu đãi, giảm giá tiêu dùng sản phẩm của nhau là một trong những hoạt động thiết thực của cộng đồng DN. “Điều đó khuyến khích các DN tích cực tham gia hoạt động của hội hơn bởi khi tham gia, DN vừa thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ, vừa có được những quyền lợi thiết thực. Lấy ví dụ như việc đầu tư hệ thống pin NLMT. Thay vì bỏ chi phí “chết” đóng tiền điện hàng tháng, DN có thể bỏ ra một khoảng chi phí ban đầu cho điện mặt trời. Sau 5 năm hoàn vốn thì 25 năm tiếp theo, chi phí “chết” lại biến thành lợi nhuận” - anh Việt phân tích.

Thật ra, câu chuyện DN ưu đãi tiêu dùng sản phẩm của nhau không mới ở An Giang, bởi cách nay vài năm, hệ thống PNI đã từng làm điều này. Tuy nhiên, việc xây dựng, phát triển mô hình sao cho hàng ngàn DN ở An Giang cùng tham gia mới là điều đáng quan tâm. Tín hiệu đó đang bắt đầu từ Hiệp hội DN và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh…

NGÔ CHUẨN