Khiếu nại liên quan đến công việc chuyên môn

17/11/2020 - 04:52

 - 3 năm qua, bà Bùi Thị Thùy Trang (sinh năm 1984, ngụ khóm Hòa Thuận, thị trấn Nhà Bàng (Tịnh Biên, An Giang), Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Anh Vũ) gửi nhiều đơn, phản ánh: bà không được thanh toán chế độ theo quy định, việc bổ nhiệm lại không rõ ràng.

Phản ánh sự việc đến Báo An Giang, bà Bùi Thị Thùy Trang cho biết, bà là Phó Hiệu trưởng, kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhà trường. Theo quy định hiện hành, nếu tổng thời gian làm việc vượt định mức so quy định sẽ được hưởng chế độ dạy thêm giờ. Tuy nhiên, 3 năm qua, bà làm việc tốt nhưng không được hưởng chế độ. Còn việc bổ nhiệm lại chức danh, nhà trường làm sai quy trình không chỉ 1 lần. Đặc biệt, bản thân bà bị cấp trên, cùng một số người cho rằng việc khiếu nại của bà gây ảnh hưởng đến đơn vị.

“Tôi đấu tranh về chế độ dạy thêm giờ không chỉ cho bản thân mình, mà còn cho số đông, bởi có người không dám lên tiếng. Việc lên tiếng của tôi thực hiện đúng quy định của ngành, đúng pháp luật. Bên cạnh đó, tôi làm đơn yêu cầu ngành chức năng làm rõ việc cấp trên trực tiếp của tôi chi sai tiền ngân sách nhà nước. Dù việc này ngành chức năng có làm việc, lên tiếng, yêu cầu người vi phạm khắc phục hậu quả nhưng kết quả của sự việc ra sao chưa ai biết.

Đặc biệt, về yêu cầu cụ thể của tôi, dù có xác minh làm rõ nhiều lần nhưng xử lý không thỏa đáng. Thậm chí, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Tịnh Biên ra quyết định giải quyết khiếu nại nhưng sau đó hủy bỏ quyết định. Tôi yêu cầu giải quyết sự việc rõ ràng. Đơn khiếu nại của tôi gửi đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng, còn bản thân bị nhiều người tìm cách hạ thấp giá trị, nhiều lần có lời khó nghe ở chỗ đông người” - bà Bùi Thị Thùy Trang bức xúc.

Bà Bùi Thị Thùy Trang sinh hoạt với các cháu

Tìm hiểu sự việc được biết, 3 năm qua, Trường Mẫu giáo Anh Vũ, Phòng GD&ĐT và một số ban, ngành huyện Tịnh Biên làm việc, tổ chức đối thoại, xác minh sự việc nhưng chưa có kết luận cuối cùng. Cụ thể, tại buổi làm việc với bà Bùi Thị Thùy Trang ngày 20-1-2020, Phó Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên Nguyễn Bá Phước giao Phòng GD&ĐT xem xét giải quyết việc chi chế độ thêm giờ, thêm buổi theo quy định và cung cấp hồ sơ bổ nhiệm lại của bà Thùy Trang. Đồng thời, giao Trường Mẫu giáo Anh Vũ họp Hội đồng sư phạm nhà trường để tổ chức bổ nhiệm lại cho bà Thùy Trang đúng theo quy định.

Ngày 5-2, báo cáo kết quả xác minh về việc khiếu nại, phản ánh của bà Thùy Trang (do bà Phạm Ngọc Linh, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện chủ trì) kiến nghị đối với Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Anh Vũ Nguyễn Thị Ngọc Trâm và 2 hiệu phó Nguyễn Thị Kim Tuyết, Bùi Thị Thùy Trang. Cụ thể, bà Ngọc Trâm khắc phục lại số tiền chi thêm 315 giờ với 20.512.380 đồng cho giáo viên; phê bình, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý; chưa nghiên cứu kỹ văn bản hướng dẫn của ngành: chưa thực hiện đầy đủ quy trình bổ nhiệm lại chức danh phó hiệu trưởng cho bà Bùi Thị Thùy Trang theo quy định. Đề nghị bà Nguyễn Thị Kim Tuyết rút kinh nghiệm trong tổ chức xác minh dẫn đến bức xúc không nên có đối với bà Thùy Trang.

Đối với bà Bùi Thị Thùy Trang, kiểm điểm rút kinh nghiệm tập thể nhà trường về việc chưa tham mưu với hiệu trưởng việc phân công cá nhân phải giảng dạy cho đủ 4 giờ/tuần khi bản thân kiêm nhiệm Chủ tịch Công đoàn cơ sở; để làm mất phiếu dự giờ cá nhân, ảnh hưởng đến việc xác minh, làm rõ.

Ngày 9-7-2020, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tịnh Biên Trương Chính Văn ban hành Quyết định số 48/QĐ-PGDĐT hủy bỏ Quyết định số 32/QĐ-PGDĐT về việc giải quyết khiếu nại lần đầu đối với bà Bùi Thị Thùy Trang. Lý do, trong quá trình giải quyết khiếu nại lần đầu của bà Trang chưa tổ chức đối thoại với bà và những người có liên quan theo quy định của Điều 30, Luật Khiếu nại. Ngày 1-10-2020, Thanh tra huyện Tịnh Biên ban hành Thông báo số 96/TB-TTH thông tin: đơn khiếu nại của bà Bùi Thị Thùy Trang đủ điều kiện thụ lý, thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên. Hiện, vụ việc được thụ lý từ đầu tháng 10-2020.

Bài, ảnh: N.R