Khoảnh khắc ấn tượng về bình minh trên Trái Đất từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS

05/01/2022 - 08:18

Các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS có cơ hội nhìn thấy 16 lần bình minh trong một ngày.

Các phi hành gia đang làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS đôi khi chia sẻ những hình ảnh thú vị về Trái Đất khi nhìn từ vũ trụ. Mới đây, những hình ảnh về 16 lần bình minh đầu tiên của năm 2022 nhìn thấy từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS lan truyền trên mạng xã hội.

Khoảnh khắc ấn tượng về bình minh trên Trái Đất từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS

Dòng trạng thái trên tài khoản Twitter Trạm vũ trụ quốc tế ISS trong ngày đầu năm mới chia sẻ hình ảnh Trái Đất nhìn từ vũ trụ nhận hơn 21.000 lượt yêu thích.

Cảnh bình minh, thời điểm mặt trời mọc là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày được nhiều nhiếp ảnh gia săn đón. Đó là thời điểm hoàn hảo mà những người yêu thích chụp ảnh săn đón trên khắp thế giới. Bình minh ngoài Trái Đất cũng có nhiều điểm khác biệt.

Theo Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA, Trạm vũ trụ quốc tế ISS di chuyển với vận tốc khoảng 25.000 km/h, mất khoảng 90 phút để hoàn thành một vòng quanh Trái Đất. Kết quả là cứ 90 phút lại thấy mặt trời mọc một lần.

Phi hành gia làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS nhìn thấy bình minh 16 lần

Do vậy, các phi hành gia làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS có cơ hội nhìn thấy 16 lần bình minh và 16 lần hoàng hôn trong một ngày. Phi hành gia chia sẻ rằng màu sắc và ánh sáng khi nhìn xuống Trái Đất lúc mặt trời mọc là một khoảng khắc tuyệt đẹp. Khoảnh khắc đó thêm ý nghĩa khi được ghi lại vào ngày đầu tiên của năm mới 2022.

"Thật tuyệt vời", "Tôi rất muốn ngắm bình minh và hoàng hôn từ trạm vũ trụ","Tôi không nói nên lời về khung cảnh này, điều đó thật tuyệt vời", "Những bức ảnh được chụp ở độ cao vài trăm km phía trên Trái Đất, đẹp ngoạn mục" ... cư dân mạng bình luận.

Hiện tại, các thành viên phi hành đoàn làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS gồm phi hành gia Raja Chari, Tom Marshburn, Kayla Barron và Mark Vande Hei của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA, phi hành gia Matthias Maurer của Cơ quan vũ trụ châu Âu ESA và phi hành gia Anton Shkaplerov, Pytor Dubrov của Roscosmos.

Trước thềm năm mới, phi hành đoàn đã cùng nhau ăn mừng bằng bữa tối truyền thống của vùng Saarland do phi hành gia người Đức Matthias Maurer tổ chức. Matthias Maurer chia sẻ trên mạng xã hội: "Tôi chúc tất cả các bạn một năm mới hạnh phúc và mọi điều tốt đẹp nhất cho năm 2022! Gửi lời chào từ vũ trụ".

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)