Khởi động thị trường Noel 2019

11/12/2019 - 07:25

 - Những cơn gió se lạnh ùa về báo hiệu cho một mùa Giáng sinh sắp đến. Thế nên, từ giữa tháng 11, các mặt hàng trang trí cho mùa Giáng sinh với những sản phẩm đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại với nhiều màu sắc rực rỡ đã được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị, nhà sách từ thành thị đến vùng quê nông thôn.

Theo ghi nhận, các cửa hàng, doanh nghiệp, quán cà phê, nhà hàng… là những “vị khách” đầu tiên mua sắm cây thông và các vật dụng trang trí Noel, làm đẹp không gian kinh doanh của mình, tạo nên sinh khí vui tươi và thu hút khách hàng. Không ít cửa hàng trong nội ô TP. Long Xuyên đã “rục rịch” trưng bày các mặt hàng nhằm phục vụ thị trường Noel đang đến gần. Dù sức mua chưa tăng nhưng nhiều cửa hàng bán được “lai rai”, bởi nhu cầu trang trí những ngày lễ, Tết của người dân tăng cao trong nhiều năm gần đây. Tuy thị trường Noel vẫn vậy nhưng mỗi năm nhìn lại, người ta không cảm thấy lỗi thời, ngược lại càng thấy tươi vui với những ý nghĩa mà chúng mang lại. So với năm ngoái, thị trường Giáng sinh năm nay có nhiều mẫu mã bắt mắt, giá cả không thay đổi nhiều nên rất dễ tiêu thụ.

Thị trường Noel đang “nóng” dần

Cây thông Noel là mặt hàng được người tiêu dùng tiêu thụ nhiều nhất với 2 màu chủ đạo là trắng và xanh. Một mặt hàng “hút” khách không kém đó là quần áo ông già Noel, tuy không thay đổi màu sắc hay kiểu dáng, nhưng đây là trang phục rất được lòng trẻ em. “Cả tuần nay, con trai tôi đòi dẫn đi mua quần áo ông già Noel. Nghĩ là còn sớm nên tôi chưa mua, vậy là không ngày nào tôi được yên. Giá 1 bộ đồ ông già Noel tương đối “mềm”, theo tôi là vừa túi tiền. Một bộ đồ khoảng 110.000 đồng, gồm: áo, quần và nón” - anh Thanh Sang (49 tuổi, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) cho hay. Ngoài ra, còn có các mặt hàng trang trí khác như: các loại dây kim tuyến, dây đèn nhiều màu, dây đèn có gắn hình sao, trái thông, trái châu, chuông, ngôi sao, hoa tuyết, vòng hoa nguyệt quế, ngôi nhà tuyết loại nhỏ, những tấm thiệp Giáng sinh có hình ảnh ông già Noel, tuần lộc, người tuyết… với dòng chữ “Merry Christmas” được bày bán rất nhiều, thu hút sự quan tâm của các khách hàng trẻ tuổi.

“Năm nay, cửa hàng nhập mới rất nhiều đồ trang trí để phục vụ mùa Giáng sinh, với đủ loại, nhiều mức giá và mẫu mã. Đa dạng nhất là các loại để trang trí trên cây thông, như: trái châu, ngôi sao, chuông, kẹo treo cây, đèn led, ông già Noel treo cây” - chị Dương Thị Thu Hiền (nhân viên cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh ở phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc) cho biết. Chị Thu Dung (chủ cửa hàng văn phòng phẩm ở TP. Châu Đốc) cho biết, cửa hàng ưu tiên nhập các mặt hàng phục vụ Giáng sinh có nguồn gốc trong nước do giá cả vừa phải, mẫu mã được cải tiến bắt mắt hơn.

Để thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm, các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà sách bắt đầu trang trí những cây thông, đèn nhấp nháy nhiều màu sắc, hình ông già tuyết, đàn tuần lộc ngộ nghĩnh, phát các điệu nhạc chủ đề Giáng sinh và tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho một số sản phẩm dành riêng cho mùa Giáng sinh. Chị Huỳnh Thị Diễm Thúy (quản lý cửa hàng bán thức ăn nhanh ở phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) cho biết: “Năm nào cũng vậy, khoảng đầu tháng 12 là cửa hàng sẽ trang trí cây thông, dây kim tuyến, dán decal và vẽ những hình ảnh ông già Noel, tuần lộc, hoa tuyết để tạo không khí sôi động đón dịp Giáng sinh…”. Những năm gần đây, người tiêu dùng đang dần quen với hình thức mua sắm trực tuyến với những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn cùng sự tiện lợi, thỏa sức lựa chọn trên các trang bán hàng trực tuyến như: Lazada, Tiki, Shopee, Sendo…

Cây thông Noel đã được bày bán ở các siêu thị và trung tâm thương mại

 “Gần 2 tuần ra mắt các mặt hàng phục vụ thị trường Noel, sức mua nhiều nhất vẫn là cây thông trang trí và ông già Noel. Giá cả các cây thông dao động từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/cây, tùy theo kích cỡ cây thông. Song, khách hàng muốn sở hữu cây thông lớn hơn theo ý thích phải đặt trước mới có hàng; nói đến cây thông mà không nhắc đến dây kim tuyến, hay trái châu thì thật thiếu sót. Năm nay, mặt hàng này rất phong phú về màu sắc, mẫu mã tha hồ cho khách hàng lựa chọn. Giá cả so với mọi năm không biến động nhiều” - anh Phạm Lê Vĩnh (Chủ cửa hàng V&T, đường Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) cho biết.

Một số cửa hàng còn tổ chức dịch vụ ông già Noel giao quà tận nơi. Đây là dịch vụ độc đáo, có từ nhiều năm trước, đến nay vẫn được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, nhất là những bậc phụ huynh. “Trước lễ Noel 1 tuần, dịch vụ ông già Noel giao hàng tận nơi mới bắt đầu “hút” khách. Nhiều cha mẹ muốn tạo bất ngờ cho con sẽ chọn dịch vụ này. Vì theo họ, đây chính là phần thưởng, động viên các bé cố gắng hơn trong học tập”. Giá dịch vụ này không quá xa xỉ, tùy thuộc vào địa chỉ của khách hàng” - anh Vĩnh cho biết thêm. Bởi thế, người ta vẫn thường nói “của cho không bằng cách cho” là như vậy. “Tôi chưa bao giờ đặt lịch nhờ “ông già Noel” giao quà tận nhà, nhưng năm nay sẽ thử, tạo bất ngờ cho con và tạo thêm chút không khí cho mùa Giáng sinh” - chị Thiên Kim (34 tuổi, ngụ TP. Long Xuyên) chia sẻ.

Giáng sinh đang đến gần, với không khí mua bán rộn ràng ngay từ đầu mùa, nhiều người bán hàng tin tưởng rằng từ giờ đến dịp lễ, khách hàng còn sẽ tăng lượng mua lên đáng kể và sẽ có một mùa Giáng sinh sôi động.

Bài, ảnh: PHƯƠNG LAN - TRỌNG TÍN

 

Liên kết hữu ích