Khởi tố, bắt giam người làm công lấy trộm tài sản của chủ nhà

11/07/2023 - 09:40

 - Sáng 11/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam Nguyễn Văn Sang (sinh năm 1992, cư trú ấp Vĩnh Hòa B, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Nguyễn Văn Sang

Tang vật vụ trộm

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Sang là người làm công cho ông Nguyễn Văn Chia (sinh năm 1972, cư trú ấp 2, xã Vĩnh Xương, TX. Tân Châu) và được ông Chia cho ngủ nghỉ tại nhà.

Ngày 17/6/2023, không có tiền tiêu xài,  Sang nảy sinh ý định trộm tài sản của ông Chia. Khoảng 13 giờ cùng ngày, lợi dụng ông Chia đi công việc vắng nhà, Sang đã lấy trộm 1 môtô Wave 125i biển số 67H1-884.74 và 5 điện thoại di động các loại, với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng. Sau đó, Sang liên lạc xin phép ông Chia về thăm nhà ở huyện Châu Thành.

Về nhà phát hiện bị mất trộm tài sản, ông Chia đã trình báo công an. Qua trích xuất Camera an ninh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TX. Tân Châu xác định Nguyễn Văn Sang chính là tác giả của vụ trộm, nên mời đối tượng đến cơ quan điều tra để làm rõ. Ban đầu, Sang luôn quanh co chối tội, nhưng với những chứng cứ thu thập được , đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm tài sản.   

Tin, ảnh: NGHIÊM TÚC