Khởi tố nữ kế toán làm giả giấy đi đường, đưa người từ Hà Nội về Nghệ An

17/09/2021 - 19:14

Nguyễn Thị Thu Hồng làm giả giấy đi đường cho một nhóm lao động để về quê Nghệ An với giá 1 triệu đồng/người.

Ngày 17-9, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu Hồng (SN 1983, trú tại Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Khoảng 23h50 ngày 10-9, tổ công tác trực chốt kiểm soát dịch tại khu vực Cống Chèm, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm phát hiện xe ô tô đang dừng đỗ chờ khách. Qua kiểm tra, tổ công tác nghi vấn 5 giấy đi đường tài xế xuất trình là giả nên yêu cầu lái xe và những người trên xe về trụ sở cơ quan công an để làm rõ.

Bị can Nguyễn Thị Thu Hồng

Tại cơ quan công an, những người này khai nhận, thông qua mạng xã hội, họ được Nguyễn Thị Thu Hồng (SN 1983, trú tại Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm) đang làm kế toán tại Công ty TNHH Vận tải quốc tế Hồng Hà, giới thiệu có thể đưa người từ Hà Nội về quê ở Nghệ An với chi phí 1.000.000 đồng/người.

Sau khi đồng ý, họ cung cấp thông tin cho Hồng để Hồng làm giả giấy đi đường với nội dung những người này là nhân viên của Công ty TNHH Vận tải quốc tế Hồng Hà. Sau đó, Hồng chủ động thuê lái xe và hẹn đón các lao động về quê Nghệ An thì bị tổ công tác kiểm soát dịch tại khu vực Cống Chèm kiểm tra.

Hồng khai nhận với phương thức, thủ đoạn trên, từ ngày 15/8 đến nay, Hồng đã tổ chức thành công 3 chuyến xe chở 9 người từ Hà Nội về Nghệ An.

Theo MINH TUỆ (VTC News)