Khởi tố, tạm giam đối tượng đâm gia đình hàng xóm

06/04/2021 - 10:26

 - Sáng 6-4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Long Xuyên (An Giang) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thanh Phùng (sinh năm 1967, trú tại khóm 6, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) để tiếp tục điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Đối tượng Phùng khai nhận hành vi tại cơ quan Công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, do có mâu thuẫn từ nhiều năm giữa 2 gia đình, khoảng 17 giờ 15 phút ngày 29-3-2021, trong lúc Phùng đang đứng tưới cây trước nhà thì xảy ra cự cãi với bà Nguyễn Ngọc Xinh (sinh năm 1949), Nguyễn Ánh Hồng (sinh năm 1966) và  Phạm Nguyễn Viết Tuấn (sinh năm 1975, con trai bà Xinh).

Trong lúc cự cãi, Tuấn lấy nồi đốt vàng mã trước nhà ném Phùng nhưng không trúng. Sẵn trong người đã có hơi men, Phùng vào nhà lấy cây dao Thái Lan chạy ra đâm bà Xinh và bà Hồng gây thương tích. Thấy vậy, Tuấn định chạy đi lấy hung khí đánh trả nhưng chưa kịp lấy thì bị Phùng đuổi theo đâm nhiều nhát vào người. Sau khi gây án xong, Phùng cầm dao bỏ về nhà.

Nhận tin báo, Công an phường Mỹ Long đến mời Phùng về trụ sở làm việc. Còn bà Xinh, Hồng và Tuấn được mọi người đưa đi cấp cứu. Theo kết luận giám định pháp y, tỷ lệ thương tích của bà Hồng 2%, Xinh 5% và Tuấn là 12%.

Tại cơ quan Công an, Phùng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

 K.H

 

Liên kết hữu ích