Khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” ở TX. Tân Châu

27/07/2021 - 21:36

 - Chiều 27-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Châu (tỉnh An Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan Lý Văn Tâm (sinh năm 1994, đăng ký thường trú tổ 4, khóm Long Hưng 2, phường Long Sơn, TX. Tân Châu).

 Lý Văn Tâm hiện đang ở khu cách ly tại TX. Tân Châu

Theo điều tra, từ ngày 15 đến17-7, Lý Văn Tâm cùng cha ruột là L.V.V. chở gạo (bằng ghe) cho doanh nghiệp tư nhân N.H tại TX. Tân Châu để giao cho nhà máy gạo P.A ở TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), sau đó trở về nhà tại khóm Long Hưng 2, phường Long Sơn (TX.Tân Châu).

Từ ngày 18 đến 20-7, Tâm và cha ruột tiếp tục nhận gạo từ doanh nghiệp tư nhân N.H để đi giao tại TP. Sa Đéc. Khoảng 7 giờ,  ngày 19-7, Tâm và cha ruột đến Cảng An Giang, để cha Tâm ghé trạm trình báo và test nhanh COVID-19, còn Tâm ở lại ghe không làm test nhanh. Đến ngày 20-7, ghe của cha con Tâm giao gạo cho  nhà máy N.L ở TP. Sa Đéc.

Trong quá trình giao, nhận gạo ở TP.Sa Đéc, vùng đang có dịch, Tâm có tiếp xúc với một số người. Tuy nhiên, đến ngày 21-7, khi về đến nhà ở phường Long Sơn, Tâm không đi khai báo y tế theo quy định.

Ngày 22-7, Tâm ở tại nhà tiếp xúc người thân; đến chiều chở vợ đến chợ Tân Châu mua bánh mì tại tiệm T.L và khi trở về có mua xúc xích tại tiệm đối diện chợ đêm Tân Châu.

Đến khoảng 9 giờ, ngày 23-7, Tâm tiếp tục cùng vợ vào siêu thị C.M ở TX. Tân Châu mua hàng hóa, thực phẩm. Sau đó, khoảng 15 giờ, Tâm chở vợ đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu thử test nhanh, cả 3 lần đều cho kết quả dương tính Sars-CoV-2, còn vợ Tâm âm tính.

Đến chiều tối 24-7, Tâm và vợ nhận thông báo kết quả xét nghiệm PCR đều dương tính với Sars-CoV-2. Qua truy vết, đến nay, đã có 6 F0, 64 F1 và 412 F2 do có tiếp xúc Lý Văn Tâm.

Tin, ảnh: PHẠM GIANG