Không có việc bọn xấu vào gây rối và cổng trường thường xuyên mở

11/04/2019 - 07:37

 - Bà Mai Kim Nhuốc (sinh năm 1952, ấp Vĩnh Trường 1, xã Vĩnh Trường, An Phú)- phụ huynh học sinh (PHHS) gần Trường THCS An Phú, khiếu nại hiệu trưởng để cổng trường thường xuyên mở. Từ việc này, bọn xấu trà trộn vào trường, rủ rê, lôi kéo nhiều học sinh hút chích, thậm chí đánh đập và gây rối đối với các em.

Gửi đơn đến Báo An Giang, ông Nguyễn Tấn Tài (đại diện bà Nhuốc) trình bày: “Dù là ngôi trường lớn tọa lạc tại trung tâm huyện An Phú, có trên 1.500 học sinh nhưng cổng trường này thường xuyên mở cửa thoải mái cả ngày lẫn đêm. Việc này đã bị nhiều PHHS, người dân ở đây phản ánh, nhưng qua 3 đời hiệu trưởng vẫn chưa khắc phục. Bởi, những người bảo vệ trong nhà trường có người nhà bán hàng rong ngoài cổng, trong đó có gia đình, người thân của lãnh đạo ở địa phương. Ai đến nhậm chức hiệu trưởng ở đây, thường không dám sửa điều coi như đã mặc nhiên từ lâu. Nhiều PHHS gần trường thấy trái tai gai mắt nhưng phó mặc, không lên tiếng vì sợ gặp phiền phức. Do chúng tôi có nhiều con, em đang theo học ở trường này nên sợ chúng bị vướng vào tệ nạn. Vừa qua, đã có vài học sinh bị nhà trường phát hiện tham gia hút, chích. Hiện, cứ vài ngày lại nghe chuyện học sinh ra ngoài cổng gây chuyện, đánh nhau với thanh niên ở bên ngoài, hoặc người từ ngoài xông vào nhà trường đánh học sinh. Cụ thể, em Phụng, học sinh lớp 7A5 bị người ngoài xông vào trường gây rối và đánh. Còn chuyện học sinh tự do ra bên ngoài hút thuốc, uống rượu, bia không là chuyện hiếm. Trong giờ tập thể dục, hướng đạo hay triển khai quy định mới, nội quy nhà trường, em nào thích thì nghe, không thích thì ra ngoài làm chuyện riêng thoải mái. Xảy ra việc này do nhận thức của các em, sự giáo dục của nhà trường. Nhưng không chỉ thế, nó có nguyên nhân quyết định là do cổng trường mở cả ngày lẫn đêm, thậm chí trong giờ học và không có sự quản lý. Chúng tôi yêu cầu nhà trường quy định cụ thể giờ giấc mở, khép cổng trường, quản lý chặt chẽ việc người ra vào. Đồng thời, phối hợp ngành liên quan xử lý về việc người bên ngoài vào trường gây rối học sinh. Việc này làm cho nhiều PHHS bất an, đặc biệt tạo tâm lý lo sợ cho các em”.

Trả lời về việc này, Hiệu trưởng Trường THCS An Phú Lê Thanh Bình cho biết: “Việc đóng, mở cổng trường quy định rõ ràng và thực hiện từ lâu, giống như nhiều ngôi trường. Đến giờ nghỉ giải lao hàng ngày, học sinh ra vào cổng ăn uống, sinh hoạt nhà trường không thể cấm. Đối với PHHS, người từ ngoài vào trường có tổ trực hàng ngày, có bảo vệ quan sát biết được. Về việc nói người bên ngoài cổng xông vào trường đánh, gây rối cho học sinh là không xảy ra. Việc nói trường phát hiện học sinh hút, chích là không có. Đối với học sinh hút thuốc trong khuôn viên nhà trường bị phát hiện lần đầu được nhắc nhở. Đến lần thứ 2 sẽ bị nêu tên trong buổi chào cờ, cho làm cam kết từ bỏ và thông báo cho PHHS biết để giáo dục. Nếu học sinh tiếp tục tái phạm, chúng tôi sẽ họp Hội đồng kỷ luật nhà trường để có hình thức xử lý cụ thể. Trước đây, có xảy ra vài trường hợp nhưng gần đây không còn phát hiện. Về việc học sinh ra ngoài uống rượu, bia thì nhà trường không biết. Khi có người phát hiện thông báo, nhà trường sẽ mời học sinh đó để nhắc nhở, khuyên nhủ từ bỏ. Việc nói “trong giờ tập thể dục, hướng đạo hay triển khai quy định mới, nội quy nhà trường, em nào thích thì nghe, không thích thì ra ngoài làm chuyện riêng thoải mái” là không đúng. Liên quan đến công tác bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự, đặc biệt về quản lý học sinh trong giờ học được Ban Giám hiệu quan tâm và theo dõi sâu sát. Đối với những trường hợp xét thấy khả nghi và có hành vi chưa phải hoặc có dấu hiệu gây sự đều được chúng tôi thông tin đến Công an thị trấn để xử lý. Tuy nhiên, việc này là rất ít”.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Phú cho biết: “Trường THCS An Phú được đánh giá là nơi làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trường học. Nơi đây, tọa lạc liền kề với các cơ quan quản lý nhà nước, có đội bảo vệ làm tốt công việc được giao, vừa qua chưa thấy xảy ra sự cố đáng tiếc nào như PHHS phản ánh. Đơn vị chúng tôi chưa nhận được tố cáo này nên không trả lời cụ thể. Tuy nhiên, sắp tới sẽ nắm và làm rõ các thông tin bà con phản ánh, có biện pháp xử lý đúng theo quy định của pháp luật”.

Bài, ảnh: N.R

 

Liên kết hữu ích