Không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam

07/12/2021 - 14:13

Sáng 7-12, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã làm việc với các cơ quan liên quan về sự cố doanh nghiệp ngắt âm thanh Quốc ca Việt Nam trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2020, ngày 6-12 trên một số nền tảng số trái quy định pháp luật.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã làm việc với các cơ quan liên quan về sự cố doanh nghiệp ngắt âm thanh Quốc ca Việt Nam. Ảnh: VFF

Về vấn đề này, Bộ VH,TT&DL có ý kiến chính thức như sau:

Ca khúc "Tiến quân ca" là Quốc ca của Việt Nam. Bộ VH,TT&DL có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca.

Pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật.

Bộ VH,TT&DL yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam.

Trước đó, tối 6/12, Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu gặp đội tuyển Lào tại giải AFF Suzuki Cup 2020. Tuy nhiên, trong phần hát Quốc ca mở đầu trận đấu, khi khán giả theo dõi trên kênh mạng xã hội YouTube của đơn vị phát sóng giải đấu tại Việt Nam Next Sports đã không nghe được lời hát Quốc ca với lý do "bản quyền".

Cụ thể, trên màn hình trận đấu hiện dòng thông báo: "Vì lý do bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong khán giả thông cảm".

Tuy nhiên, khán giả xem qua truyền hình không gặp tình huống này. Trên sóng của Truyền hình Việt Nam (VTV), Quốc ca hai nước vẫn được bật tiếng bình thường.

Trước sự việc trên, người hâm mộ đã chia sẻ sự ngạc nhiên và cả phẫn nộ khi Quốc ca Việt Nam phải tắt tiếng trên kênh Youtube phát sóng trận đấu chính thức của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)