Khủng bố tấn công Aleppo, Syria khiến 11 người thiệt mạng

16/04/2019 - 15:31

6 dân thường và 5 người lính đã thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố nhằm vào tỉnh Aleppo, Syria.

Những kẻ khủng bố đã nã pháo vào một quận ở Aleppo, Syria trong 24 giờ khiến 6 dân thường và 5 binh lính Syria thiệt mạng, Trung tâm Hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 15-4.

Những kẻ khủng bố đã tấn công vào tỉnh Aleppo, Syria khiến 11 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

"Những kẻ khủng bố đã tấn công Sanjeka ở tỉnh Latakia và Aleppo. Sau khi nã pháo vào quận al-Hamdaniyah ở Aleppo, 6 dân thường và 5 quân nhân Syria đã thiệt mạng".

Tuyên bố cũng khẳng định thêm các đại diện của trung tâm hòa giải đã tổ chức các hoạt động cứu trợ nhân đạo ở làng Barza, thủ đô Damascus và làng Marrat ở tỉnh Deir ez-Zor. Người dân địa phương ở các nơi này đã nhận được 1.000 suất ăn.

Trong khi đó, chính phủ Syria tiếp tục công việc ân xá cho những người từng đào ngũ, những người tị nạn và những người từng phục vụ trong các nhóm vũ trang bất hợp pháp. Tuyên bố của Trung tâm Hòa giải Syria cũng cho biết tổng số hơn 57.000 người đã được ân xá.

Syria đang tái thiết cơ sở hạ tầng đất nước sau cuộc nội chiến kéo dài gần 1 thập kỷ. Theo quân đội Nga, hơn 31.000 nhà cửa cùng với hơn 800 cơ sở giáo dục và 150 trung tâm y tế đã được xây dựng lại ở Syria.

Theo VOV