Kích thước tấm nhựa poly lấy sáng và các khổ tấm phổ biến

26/12/2022 - 08:58

Tấm nhựa poly lấy sáng là một trong các vật liệu xây dựng được ứng phổ biến nhờ mẫu mã đa dạng và đủ các loại kích thước, thậm chí có thể đặt riêng. Tuy nhiên, bên cạnh việc mang đến nhiều lựa chọn phù hợp cho công trình, thì việc phong phú về kích thước vật liệu đôi khi cũng dẫn đến sự nhầm lẫn giữa các sản phẩm với nhau.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về các kích thước tấm nhựa poly lấy sáng và các khổ tấm phổ biến hiện nay. Dưới đây là vài chia sẻ của Thiên Thành Phát về kích thước của tấm poly lấy sáng.

Kích thước tấm nhựa poly lấy sáng thông dụng

+ Tấm nhựa poly kích thước lớn 1007×5800 mm: đây là loại tấm nhựa có thể dùng trong lĩnh vực sản xuất, công nghiệp, đặc biệt là những nhà máy cần lấy ánh sáng để tiết kiệm điện năng.

+ Tấm nhựa poly kích thước 2100×5800 mm: Là loại tấm nhựa thường được sử dụng nhiều trong công trình quy mô rộng, như: Trung tâm thương mại, khu nhà văn phòng, hay nhà cao tầng yêu cầu sức chứa lớn.

+ Tấm nhựa poly kích thước nhỏ 860×2400 mm: Đây là tấm nhựa poly có kích thước có thể cuộn tròn giúp bạn thuận tiện mang vác, vận chuyển. Loại tấm nhựa có kích thước này thường được sử dụng trong các căn nhà cao cấp, nhà cấp 4, bọc lấy cửa sổ, cửa kính giúp lấy sáng và ngăn tia UV.

Các khổ tấm poly lấy sáng phổ biến hiện nay

Tấm poly lấy sáng là một trong những vật liệu lợp mái được sử dụng phổ biến nhất trong xây dựng hiện nay. Tấm poly có 3 loại chính là: Tấm poly lấy sáng đặc, rỗng và tôn sóng. Mỗi loại cũng có kích thước và độ dày khác nhau. Trong thi công và thiết kế, kích thước tấm poly lấy sáng là yếu tố quan trọng để tạo nên một không gian đẹp mắt, đảm bảo độ bền và an toàn cho ngôi nhà của bạn.

Kích thước tấm lợp lấy sáng đặc ruột

Tấm lợp poly đặc ruột là loại vật liệu có dạng tấm phẳng, nổi bật với độ cứng và khả năng chịu lực gấp hơn 200 lần so với kính thủy tinh. Các tấm poly đặc ruột trên thị trường hiện nay thường được sản xuất với nhiều kích thước và độ dày khác nhau. Một số màu sắc phổ biến của loại tấm poly này là trắng trong, trắng sữa, xanh lá, xanh lam, xanh ngọc, nâu đồng.

Mặc dù cứng, nhưng tấm poly đặc lại có đặc tính dẻo của nhựa Polycarbonate. Vì thế tấm poly đặc vẫn có thể cuộn thành cuộn tròn để dễ vận chuyển.

Kích thước thông dụng của tấm poly đặc bao gồm:

+ Chiều rộng tấm: 1m22/1m52/1m82/2m12

+ Chiều dài tấm: 20m/30m/50m

+ Độ dày tấm: 1,2mm, 2mm, 2.8mm, 3mm, 3.8mm, 5mm

+ Trọng lượng: 1.44 - 6kg/m2

+ Đơn vị tính: cuộn hoặc m2 (cắt lẻ theo chiều dài)

Kích thước tấm lợp lấy sáng rỗng ruột

Tấm poly lấy sáng rỗng ruột có khả năng chịu lực tốt. Tuy nhiên, ưu điểm này không bằng tấm poly đặc ruột. Loại vật liệu này có khả năng chịu thời tiết và cách âm cách nhiệt tốt, nên được ứng dụng khá rộng rãi. Với thiết kế rỗng ruột, tấm poly này có trọng lượng nhẹ, độ dẻo dai cao, hỗ trợ thi công và lắp đặt dễ dàng hơn.

Ngoài ra, thiết kế tấm poly rỗng cũng cho phép nó có thể dễ dàng uốn cong để lắp đặt cho các công trình mái vòm. Tấm lợp thông minh rỗng có thể dễ dàng vệ sinh bằng vải và chất tẩy rửa có hàm lượng trung tính. Khác với tấm poly đặc, tấm poly rỗng sẽ có đơn giá tính theo tấm và không cắt lẻ.

+ Kích thước thông dụng của tấm poly rỗng bao gồm:

+ Chiều rộng tấm: 2100mm

+ Chiều dài tấm: 5800mm

+ Độ dày tấm: 4mm, 4.5mm, 5mm, 6mm, 10mm

+ Trọng lượng: 0.89 - 1.75kg/m2

+ Đơn vị tính: tấm

Kích thước tấm lợp lấy sáng dạng sóng

Tấm poly Polycarbonate tôn sóng được chia thành hai loại chính là tôn sóng tròn và tôn sóng vuông. Ngoài việc quan tâm đến chiều dài và chiều rộng của tấm poly dạng tôn sóng, khi thi công và thiết kế gia chủ còn phải lưu ý đến độ dày của chúng. Trong một số công trình chỉ việc sử dụng tấm poly tôn sóng cũng chỉ dành cho một khu vực nhỏ để lấy sáng. Vì thế, cần lựa chọn kích thước phù hợp để chúng có thể tương ứng với các loại vật liệu lợp mái khác.

  • Kích thước tấm poly tôn sóng tròn

+ Chiều dài cố định nguyên tấm: 2m4 tương ứng với 2400mm

+ Chiều rộng khổ ngang cố định: 820/860mm

+ Độ dày tiêu chuẩn: 0.8mm

+ Số lượng sóng: 11 sóng

+ Đơn vị tính: Tấm

  • Kích thước tấm poly tôn sóng vuông

+ Chiều dài cố định nguyên tấm: 6m

+ Chiều rộng khổ ngang cố định: 1m07

+ Độ dày tiêu chuẩn: 1mm, 1.5mm, 2mm và 3mm

+ Số lượng sóng: 9 sóng

+ Đơn vị tính: mét dài

Tấm lợp lấy sáng hiện nay là vật liệu được sản xuất thân thiện môi trường, đảm bảo an toàn cho việc thi công cũng như bảo vệ người tiêu dùng do sản phẩm được phủ một lớp UV ngăn cản các tia cực tím có hại cho sức khỏe, khả năng cách nhiệt và bảo ôn trong mọi điều kiện thời tiết trước biến đổi khí hậu… Đặc biệt, với nhiều loại kích thước, độ dày khác nhau, tấm lợp poly lấy sáng sẽ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn tối ưu để phù hợp với mỗi công trình, mục đích sử dụng.

Thiên Thành Phát đơn vị cung cấp và thi công tấm poly, tôn lấy sáng Đà Nẵng. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn báo giá sớm nhất.

https://lh4.googleusercontent.com/mgPtrWVbrpjcjo6VkkrnVHVsAg7x-iQSGea6TvUAP9bE6UCDs7nkj1Yh5hsc6r66aPHTk66sirbNRRhkldzpZ2UMic00F0EF4AcTmfkEugaCgAjHeaksrQdxmDoiwgxYzF5qn3iorsw5f_QFLbfIYEYqgDingKzDHppABzFLOv-aAQtUBAcg7zljOwm1yA

MỌI THÔNG TIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Công ty Thương mại Và Dịch vụ tổng hợp Thiên Thành Phát

Địa chỉ: 152 Phạm Hùng – Đà Nẵng

Kho Hàng: 55 Lê Đình Diên – Đà Nẵng

Hotline: 0905.726.888

Website: https://thienthanhphatco.com

Bài, ảnh: DA-NA

 

Liên kết hữu ích