Kiểu chạy đơn giản giúp người phụ nữ trung niên giảm gần 20kg trong 2 tháng

20/01/2024 - 19:19

Phụ nữ trung niên cần giữ dáng và duy trì cân nặng ổn định, không chỉ để cơ thể thon gọn mà còn duy trì sức khỏe tổng quát và ngăn ngừa các bệnh mãn tính xuất hiện.

Trần Ức Lăng (Chen YiLing) là giáo viên dạy nghề tóc và làm đẹp tại Đài Loan (Trung Quốc). Ngoài công việc chính của mình, bà cũng làm cảnh sát tình nguyện ở Miêu Lật (MiaoLi) và rất nhiệt tình với các công tác phúc lợi công cộng. Tuy nhiên, vóc dáng của bà dần biến mất sau một vụ tai nạn ô tô ở tuổi 50.

“Sau vụ tai nạn ô tô, dáng người tôi bắt đầu mất cân đối, có lẽ là do dùng thuốc. Bác sĩ giải thích không ngoại trừ khả năng là do vấn đề trao đổi chất”, bà Trần Ức Lăng (Chen YiLing) chia sẻ.

Chồng bà lúc đó nói rằng những người mũm mĩm khá dễ thương, hơn nữa hầu hết ở tuổi trung niên thân hình sẽ mập mạp hơn trước, vì vậy bà thoải mái để số cân của mình tăng lên mỗi ngày.

Thời kỳ đỉnh điểm, cân nặng lên tới 82kg, bà vô cùng lo lắng, tìm đủ mọi phương pháp để giảm cân như uống cà phê giảm cân, sử dụng máy chạy bộ…. Kết quả là cả đống đồ hỗ trợ luyện tập được mua về cũng chỉ để trưng bày trang trí.

Vào tháng 8/2022, chồng bà vô tình bị ngã từ tầng 3, bị chấn thương ở cột sống. Thời gian này ngoài những lúc chăm sóc chồng, bà bắt đầu chạy bộ chậm.

Bạn bè đều cho rằng bà giảm cân vì thời gian chăm chồng quá vất vả, căng thẳng. Tuy nhiên bà nói do rảnh rỗi nên có thời gian lướt điện thoại và thấy được video chạy bộ siêu chậm của chuyên gia Từ Đông Anh (Xu Dongying) trong chương trình “Chào sức khỏe buổi sáng”.

Bà còn đưa cho chồng xem và tỏ ý nghi ngờ về tác dụng, cho rằng nhân vật trong video đang phóng đại quá mức. Chồng của bà khi đó nói rằng: “Người ta là huấn luyện viên chuyên nghiệp, không thể lừa dối người khác được, tại sao không thử tập thay vì nghi ngờ và kêu với tôi”.  

Từ câu nói đó của chồng, bà bắt đầu thực hiện chạy bộ siêu chậm làm mọi việc ở bệnh viện. Bà chạy bộ đi mua đồ ăn sáng rồi chạy về bệnh viện mỗi ngày.

Bà cứ kiên trì áp dụng phương pháp chạy như vậy và kết quả cân nặng giảm gần 20kg trong 2 tháng đầu áp dụng. “Bây giờ tôi mặc quần jean cùng cỡ với con gái mình và tôi phải viết tên mình lên quần để tránh mặc nhầm”, bà Trần Ức Lăng (Chen YiLing) cười nói.

Bà Trần Ức Lăng trước và sau khi giảm cân bằng phương pháp chạy bộ siêu chậm (Nguồn Ettoday)

Quá trình giảm cân của bà Trần Ức Lăng (Chen YiLing) chỉ mất khoảng 4 tháng để giảm từ 82 kg xuống còn 52 kg. Bà cho biết mục tiêu của mình vẫn chưa đạt được, ít nhất bà cần giảm thêm 2kg nữa.

Hành trình để đạt được mức cân nặng 52kg như hiện tại chia ra làm 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu khoảng 2 tháng đầu, dù chạy bộ siêu chậm giúp bà giảm gần 20 kg, nhưng sau đó bà lại gặp rơi vào giai đoạn cân nặng bị chững lại. Sau khi giảm cân từ 82 kg xuống còn 62 kg, cân nặng giữ ở mức đó.

So với mục tiêu đạt mức 50kg như hồi trẻ thì con số này vẫn còn xa. May mắn huấn luyện viên của bà gợi ý rằng bà nên bổ sung các bài tập rèn luyện có cường độ mạnh hơn vào kế hoạch giảm cân của mình.

Nghe theo lời tư vấn của chuyên gia, bà bổ sung thêm các bài tập luyện theo huấn luyện viên của mình hướng dẫn, sau đó dần dần bà bắt đầu đạt được mục tiêu giảm cân ở giai đoạn thứ 2, giảm từ 62 kg xuống còn 52 kg.

Theo THU HIỀN(VTC News/Ettoday)