Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 1 đến 20-4

29/03/2019 - 14:28

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2019.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 tổ chức 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp. Ảnh minh họa: Đan Phương-Báo Tin tức

Theo đó, Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 tổ chức 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân – với thí sinh học chương trình Trung học phổ thông; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp Trung học phổ thông). Các bài thi đều theo hình thức trắc nghiệm, trừ môn Ngữ văn thi tự luận.

Để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông, thí sinh giáo dục Trung học phổ thông phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 1 bài thi thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh Giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn) và 1 bài thi tổ hợp.

Thí sinh được chọn đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp. Điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông. Thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này. Nếu bỏ 1 trong 2 bài sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Thí sinh Giáo dục thường xuyên có thể chọn đăng ký dự thi cả bài thi Ngoại ngữ để dùng điểm bài thi này xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp; không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Để xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường đại học, cao đẳng, trung cấp.

Các thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 1-4 đến 20-4. Sau ngày 20-4, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai chính xác thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông.

Sau khi nộp Phiếu Đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống Quản lý thi. Tài khoản này được dùng để đăng nhập vào hệ thống Quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi; xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông; xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp. Để bảo mật thông tin, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu, đồng thời bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình.

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu Đăng ký dự thi Trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp đầy đủ, đúng thông tin. Đồng thời, rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông để đảm bảo độ chính xác của các thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Các đơn vị tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27-6-2019.

Theo VIỆT HÀ (Báo Tin Tức)