Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Thí sinh tự tin đạt điểm trên trung bình môn Toán

09/08/2020 - 17:18

 - Chiều 9-8, các thi sinh tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, với môn Toán, thời gian làm bài 90 phút, theo hình thức thi trắc nghiệm (50 câu).

Giám thị ghi số báo danh các thí sinh

Giám thị phát phiếu trả lời trắc nghiệm cho thí sinh

Thí sinh chuẩn bị thi môn Toán

Kết thúc thời gian làm bài thi, hầu hết các thi sinh đều đánh giá đề thi môn Toán năm nay không quá khó, sát với kiến thức đã học, nhưng có tính phân loại cao. 

Những câu đầu tiên thí sinh kiếm điểm tương đối dễ, song càng về những câu cuối, thì độ khó tăng dần. Đặc biệt, 10 câu cuối (từ câu 40 đến câu 50)… rất “chua”, để phân loại học sinh. Tuy nhiên, theo nhận định chung của các thí sinh, đa số các em đều tự tin đạt điểm trên trung bình.

Các thí sinh trao đổi sau giờ thi

Thí sinh Phạm Hoàng Tố Uyên, Trường Phổ thông Thực hành sư phạm (TP. Long Xuyên, An Giang),  cho biết: “Đề thi môn Toán chiều nay khá dễ, em làm được khoảng 40/50, các câu còn lại hơi khó, khiến em phân vân nhiều đáp án, nên gần cuối giờ, em chọn đáp án theo suy đoán của mình…”.

 “Em khá hài lòng với kết quả làm bài chiều nay. Đề thì vừa sức, em làm được khoảng 60 – 70%, còn lại thì không chắc lắm”, thí sinh Lê Minh, Trường THPT Dân lập Chưởng Binh Lễ (TP. Long Xuyên, An Giang) nói.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục vào Đào tạo An Giang, trong buổi thi môn Toàn, toàn tỉnh có 15.149/15.172 thí sinh dự thi (đạt tỷ lệ 99,85%) và không có thí sinh bị đình chỉ thi.

Sáng mai (10-8), các thí sinh sẽ thi Tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (Vật Lý – Hóa học – Sinh học) và Tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử- Địa lý- Giáo dục công dân), với thời gian làm bài mỗi môn 50 phút.

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020 môn Toán (mã đề 102):

Gợi ý giải đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020 môn Toán (mã đề 102):

Tin, ảnh: L.H – T.T

 

Liên kết hữu ích