Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2): Đề thi môn Toán thí sinh dễ đạt điểm trên trung bình

06/08/2021 - 17:58

 - Chiều 6-8, 1.561 thí sinh ở An Giang (vắng 11 thí sinh tự do không rõ lý do) đã hoàn thành bài thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2) theo hình thức trắc nghiệm (50 câu), thời gian làm bài 90 phút.

Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi môn Toán (đợt 2) sát với kiến thức đã học. 40 câu đầu của đề thi thuộc các dạng bài quen thuộc học sinh đã được làm quen trong quá trình ôn tập, nên kiếm điểm tương đối dễ, song độ khó tăng dần ở những câu cuối để phân hóa năng lực thí sinh.

Kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2), tại 11 điểm thi ở 3 huyện: Châu Phú, An Phú, Tịnh Biên và TP. Châu Đốc không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Ngày thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước khi bước vào kỳ thi, tất cả cán bộ coi thi và thí sinh tham gia kỳ thi đều được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Trong đó có 1 trường hợp thí sinh có kết quả xét nghiệm xác định dương tính với SARS-CoV-2. Theo đó, để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang đã chuyển 22 thí sinh, gồm: 1 học sinh F0, 9 học sinh F1, 12 học sinh F2 vào diện đặc cách vì là đối tượng liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Sáng mai (7-8), các thí sinh sẽ tiếp tục làm các bài thi tổ hợp môn Khoa học - Tự nhiên hoặc Khoa học - Xã hội, thời gian làm bài mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút. Buổi chiều, các thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ, với thời gian làm bài 60 phút.

Thí sinh được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào điểm thi (ảnh: Thanh Tiến)

Đề thi môn Toán (mã đề 120)

Gợi ý đáp án môn Toán (mã đề 120):

Đáp án mang tính chất tham khảo. Nguồn: thptquocgia.edu.vn

MỸ LINH – DUY ANH

 

Liên kết hữu ích