Làm rõ vụ nổ súng trên sông Hậu

01/10/2018 - 20:14

 - Nhiều ngày qua, mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin, trên sông Hậu, đoạn thuộc thủy phận xã Bình Thạnh (Châu Thành) xảy ra vụ nổ súng vào khoảng 9 giờ, ngày 27-9.

Khẩu súng bắn đạn cao su cùng 23  viên đạn đang bị tạm giữ

Khẩu súng bắn đạn cao su, cùng 23  viên đạn bị tạm giữ

Để làm rõ thông tin trên, Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an 2 huyện Châu Thành và Châu Phú phối hợp Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội- Công an tỉnh xác minh, điều tra vụ việc.

Theo thông tin ban đầu từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Châu Thành: Ngày 26-9, ông Lê Hữu Phước (sinh năm 1953), Giám đốc Doanh nghiệp khai thác cát Tân Lê Quang, địa chỉ  ấp Bình Hòa, xã Bình Thủy (Châu Phú) phát hiện phao treo phân định giới hạn vùng khai thác cát tại đuôi cồn Bình Thủy (Châu Phú) bị đứt dây trôi, nên phân công 2 công nhân là Nguyễn Duy Khánh và Lê Văn Chương đi tìm.

Anh Khánh và Chương tìm đến khu vực vèo nuôi cá của Công ty Nam Việt, thuộc ấp Thạnh Hưng, xã Bình Thạnh (Châu Thành) thì thấy phao nên kéo về.

Trong lúc anh Khánh và Chương kéo phao về thì có một nhóm người đi trên tàu sắt của Doanh nghiệp khai thát cát Thái Bình đến dọa đánh và ném cây về phía 2 công nhân của ông Phước nhưng không trúng. Sau đó, những người này điều khiển phương tiện bỏ đi.

Đến khoảng 9 giờ, ngày 27-9, ông Phước kêu con ruột là Lê Hữu Thắng (sinh năm 1975, trú phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên) cùng một số công nhân mang phao sắt, máy định vị tọa độ, đi cắm lại ranh vùng giới hạn khai thác cát của doanh nghiệp mình tại đuôi cồn xã Bình Thủy.

Sau khi đã cắm phao sắt đúng giới hạn và tọa độ, ông Thắng phát hiện phía đầu cồn xã Bình Thạnh (Châu Thành) có chiếc xáng cạp của Doanh nghiệp khai thác cát Thái Bình đang khai thác ngoài vùng giới hạn, nên kêu một công nhân đến ngang phao giới hạn của doanh nghiệp Thái Bình chụp hình, ghi nhận sai phạm của doanh nghiệp này.

Sau khi ông Thắng chụp hình xong thì có 3 tàu của doanh nghiệp Thái Bình chở nhiều người, mang theo một dao tự chế, đến đòi chém. Lúc này, ông Thắng lấy súng mang theo bắn một phát chỉ thiên nên nhóm người của doanh nghiệp Thái Bình bỏ đi.

Công an huyện Châu Thành đã tạm giữ khẩu súng của ông Thắng cùng 23 viên đạn. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, đây là súng bắn đạn cao su, do ông Thắng mua, đang đợi cấp giấy chứng nhận sử dụng. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành  tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật. 

Tin, ảnh: N.T (CAAG)