Làm sao để ngăn mùi hôi nách trong mùa hè?

25/06/2020 - 09:11

Tẩy tế bào chết, dùng lăn khử mùi, uống đủ nước hay hạn chế các loại đồ ăn cay, nóng là những cách hiệu quả để ngăn mùi hôi nách trong mùa hè.

Tẩy tế bào chết: Loại bỏ các tế bào chết và làm thoáng lỗ chân lông sẽ làm cho làn da của bạn luôn tươi trẻ, khỏe mạnh. Khi lỗ chân lông được sạch sẽ, da sẽ đổ mồ hôi ít hơn, từ đó giảm được mùi hôi cơ thể.

Dùng lăn khử mùi: Lăn khử mùi vừa có hương thơm dịu lại có tác dụng ngăn chặn các tuyến mồ hôi ở nách của bạn. Vì vậy, đây cũng là cách rất hiệu quả để hạn chế mùi hôi nách trong những ngày hè.

Mặc quần áo vải cotton: Quần áo bằng sợi tổng hợp thường khiến bạn cảm thấy nóng và ra nhiều mồ hôi. Trong khi mặc quần áo làm bằng chất liệu cotton sẽ giúp bạn thoải mái hơn và cũng ít ra mồ hôi hơn.

Cạo, tẩy lông nách: Khi vùng nách của bạn có lông, nó sẽ giữ độ ẩm và mồ hôi lại, không cho thoát ra ngoài. Đây chính là lý do tại sao khiến nách của bạn thường có mùi khó chịu. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này đó là cạo hoặc tẩy lông nách.Việc làm này sẽ giúp nách của bạn luôn sạch sẽ và ít ra mồ hôi.

Không mặc quần áo ngay sau khi tắm: Nếu bạn đang sống ở một nơi có thời tiết ẩm và nóng, thì sau khi tắm, cơ thể bạn sẽ tăng lượng nhiệt lên đáng kể. Lúc này, nếu mặc quần áo ngay sẽ làm cơ thể chưa kịp hạ nhiệt, từ đó kích thích mồ hôi vùng nách ra nhiều hơn gây ra mùi.

Kiểm tra lại chế độ ăn: Theo các chuyên gia, nếu bạn không muốn nách của mình có mùi vào mùa hè thì hãy tránh xa nhóm thực phẩm nhiều chất béo hay những món ăn cay, nóng. Bởi những đồ ăn này sẽ khiến cơ thể bị nóng lên, kích thích tiết mồ hôi và gây mùi khó chịu.

Uống đủ nước: Uống đủ nước trong mùa hè rất quan trọng, bởi nó làm mát cơ thể và ngăn tiết mồ hôi. Vì vậy, đây cũng là cách tự nhiên nhất giúp phòng ngừa mùi hôi nách.

Hạn chế caffeine: Caffeine làm tăng nhịp tim, kích thích hệ thần kinh và khiến cơ thể tiết mồ hôi quá mức. Do đó, nếu không muốn nách có mùi khó chịu, bạn không nên dùng nhiều caffeine trong mùa hè.

Theo PHẠM QUÝ (VTC)