Lặn biển ngắm san hô, đón bình minh đẹp như Phú Quốc ngay gần Hà Nội dịp 2/9

21/08/2023 - 08:47

Dưới đây là gợi ý những địa điểm du lịch kì nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cách Hà Nội không xa, di chuyển thuận tiện nhưng vẫn mới mẻ, thú vị.

Bãi biển Thanh Hóa có cảnh bình minh đẹp như Lý Sơn, Phú Quốc

Bãi Đông thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, cách trung tâm thành phố Thanh Hoá 70km và cách Hà Nội 220km. Tuy chưa sầm uất và nhiều dịch vụ như Hải Tiến, Sầm Sơn của Thanh Hóa nhưng nơi đây lại gây ấn tượng bởi vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, nước biển trong xanh, hải sản tươi ngon và giá thành rẻ. Nơi đây có bờ biển dài, xung quanh là núi cao, ghềnh đá bao quanh.

Tại đây có ba điểm đến được du khách yêu thích, gồm: Bãi biển thuộc khu nghỉ Nghi Sơn Eco Island; “Cây cô đơn” - cách bãi biển trên khoảng 400m; Khu làng chài vịnh Nghi Sơn. Du khách cũng có thể tham gia tour chèo SUP đảo Bung.

Sáng sớm là thời điểm lý tưởng ngắm bình minh ở “cây cô đơn”, nơi được ví von đẹp như Phú Quốc, Lý Sơn. Để phục vụ nhu cầu “sống ảo” của du khách, tại đây có các dịch vụ tạo bối cảnh, chụp hình. Thời gian đẹp nhất là từ 5h45 - 6h45. 

(Ảnh: Quốc Duy/Giang Đặng)

Nếu có thêm thời gian, du khách có thể tham gia tour Đảo Bung, trải nghiệm câu cá, chèo thuyền, ngắm san hô, thưởng thức ẩm thực của người dân. Chi phí khoảng 300.000 đồng/người. 

Lặn biển ngắm san hô, cho cá ăn ở Cô Tô 

Hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép triển khai hoạt động lặn biển tại khu vực Vụng Tròn, Hòn Chim và Hòn Ông Tích thuộc xã đảo Thanh Lân, huyện Cô Tô, Quảng Ninh. 

Vùng biển tại đây xa bờ nên nước sạch, xanh trong, hệ sinh thái dưới biển phong phú, nguyên sơ và chưa bị tác động nhiều bởi con người. Thiên nhiên ưu ái cho nơi đây có nhiều rặng san hô lớn, đa sắc màu. Len lỏi trong đó là những loài tôm, cá và thuỷ sinh.

Trải nghiệm mới lạ thu hút khách tại Cô Tô (Ảnh: Phạm Công)

Du khách có thể trải nghiệm lặn biển ngắm san hô dưới sự hướng dẫn của những hướng dẫn viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Du khách còn được tới khu vực có nhiều loài cá, cầm trên tay thức ăn, chờ đàn cá ùa tới đớp mồi. 

Trưởng phòng Văn hóa thông tin và du lịch huyện Cô Tô, ông Nguyễn Hải Linh cho biết, tour lặn biển ở Cô Tô thu hút khoảng 500 người tham gia sau hơn 3 tháng hoạt động. Đây là hoạt động lặn biển duy nhất ở miền Bắc được cấp phép và do Công ty TNHH Khám phá Cô Tô thiết kế tour cho du khách.

Săn 'biển vô cực' lúc bình minh ở Thái Bình

Biển Quang Lang thuộc xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, nằm ngay cạnh cửa sông Diêm Hộ - một nhánh nhỏ của sông Hồng, cách Hà Nội khoảng 140km và cách thị trấn Diêm Điền khoảng 2km. Đây là vùng biển hoang sơ, chưa phát triển du lịch mà chủ yếu là nơi săn bắt hải sản của người dân địa phương. Vài năm trở lại đây, bờ biển Quang Lang thu hút giới nhiếp ảnh gia bởi cảnh đẹp kỳ ảo. Sớm bình minh, nơi đây như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật khiến du khách nao lòng.

Ảnh: Vũ Thanh Thủy

Kỳ nghỉ 2/9 năm ngoái, hàng ngàn du khách từ nhiều tỉnh thành lân cận như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương,... đã tìm tới "biển vô cực" Quang Lang (Thái Bình) để tận mắt chứng kiến khung cảnh đẹp như tranh vào sớm ban mai. Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi, đúng ngày thủy triều dâng cao nên du khách không thể chiêm ngưỡng cảnh "biển vô cực". Không ít người bày tỏ sự thất vọng.

Như kinh nghiệm của những người từng tới đây, để kịp săn ảnh đẹp ở biển vô cực, du khách phải dậy thật sớm. Trước khi lên đường, chú ý theo dõi thật kĩ lịch thủy triều lên - xuống, xem dự báo thời tiết. Thời điểm hợp lý nhất để ngắm "biển vô cực" là bình mình những ngày cuối hạ, đầu thu (từ tháng 7-10), và chọn ngày nắng, trời ít mây, lặng gió. Thời gian săn ảnh đẹp nhất chỉ kéo dài khoảng 15 phút khi mặt trời vừa mọc, ánh hồng bao trùm không gian. Nếu mặt trời lên quá cao, ánh sáng chói sẽ rất khó chụp ảnh.

Ảnh: Hiền Mai (Aries_2302)

Theo Vietnamnet