Lần đầu tiên 100% học sinh Hà Nội giành huy chương Olympic Thiên văn quốc tế

27/08/2024 - 14:29

Lần đầu tiên 100% học sinh đoàn Hà Nội giành huy chương tại kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế 2024.

5 học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đại diện cho Việt Nam tham dự Kỳ thi Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế 2024

5 học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đại diện cho Việt Nam tham dự Kỳ thi Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế 2024

Thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội sáng nay, 27-8, cho biết, Sở vừa nhận được kết quả tham dự kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế tại Brazil của đoàn học sinh Hà Nội.

Đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự Kỳ thi Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế IOAA 2024 lần thứ 17, diễn ra tại Brazil từ ngày 17 đến 27 tháng 8 năm 2024.

Năm nay, với sự tham gia của gần 300 thí sinh đến từ 53 quốc gia, đoàn IOAA Việt Nam có 5 học sinh xuất sắc đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đại diện cho Việt Nam. Đây là lần thứ 8 Việt Nam tham gia cuộc thi này.

Sau 3 phần thi căng thẳng: Phần thi Lý thuyết kéo dài trong 5 tiếng; Phần thi xử lí số liệu kéo dài trong 3 tiếng; Phần thi quan sát (ngày và đêm) với tổng thời gian 2h15.

Kết quả các thành viên của Đội IOAA Việt Nam đã xuất sắc khi cả 5 học sinh đều đạt huy chương với 2 Huy chương Bạc đó là các em Nguyễn Bá Linh, Nguyễn Xuân Hoàng và 3 Huy chương Đồng thuộc về các em Nguyễn Thị Thu Minh, Lưu Quang Minh, và Đàm Ngọc Bảo Lâm.

Đây là lần đầu tiên Đoàn IOAA của Việt Nam 100% thành viên đều đạt huy chương. Đây là năm thứ 17, kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế được tổ chức. Đoàn học sinh Hà Nội, đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi này từ năm 2016 và giành 1 Huy chương bạc trong lần đầu dự thi.

Được Bộ GD-ĐT tin tưởng, ủy quyền tham dự kỳ thi trong các năm tiếp theo, đội tuyển học sinh Hà Nội liên tục đạt thành tích cao, khẳng định vị thế của Việt Nam tại kỳ thi này.

Theo An ninh thủ đô