Lắng nghe để gần dân hơn

28/10/2020 - 06:20

 - Hội nghị công an lắng nghe ý kiến nhân dân là dịp để cán bộ, chiến sĩ công an nâng cao công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương. Duy trì thường xuyên ở các xã, thị trấn và đến cấp huyện, hoạt động đã tạo được niềm tin trong nhân dân khi cầu thị tiếp thu, thực hiện ngay những vấn đề mà người dân đề cập, phản ánh.

“Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là một trong những hoạt động định kỳ được Công an huyện Phú Tân phối hợp cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương tổ chức có hiệu quả. Tại hội nghị, người dân được thông tin tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn, tình hình ANTT, các loại tội phạm, tệ nạn, những điều cần quan tâm, lưu ý và việc nên làm để tham gia bảo vệ ANTT nơi cư trú…

Ông Trương Văn Kế (xã Long Hòa) nêu ý kiến: “Từ khi có chủ trương đưa công an chính quy về xã, tình hình đảm bảo ANTT và tấn công tội phạm chuyển biến rất lớn. Điều người dân quan tâm hiện nay là trật tự an toàn giao thông với lưu lượng xe lưu thông trên Tỉnh lộ 954 và việc đảm bảo an toàn còn phức tạp. Ngoài ra, cần lưu tâm đến một bộ phận thanh, thiếu niên chạy xe lạng lách, nẹt pô… nhất là vào những giờ cao điểm người dân đi lại nhiều trên đường rất nguy hiểm”.

Ông Nguyễn Văn Bé (xã Hiệp Xương) đồng tình tiếp lời: “Thời gian qua, tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện nói chung và ở xã nói riêng được đẩy lùi. Lực lượng công an phối hợp người dân thực hiện rất tốt vấn đề giữ gìn ANTT. Đặc thù ở xã Hiệp Xương có nhiều tuyến đường xa, vắng vẻ, trong khi lực lượng công an thì mỏng. Để hạn chế phần nào tình trạng mất ANTT, an toàn giao thông, đề nghị gắn thêm camera an ninh ở các điểm đen nhằm ngăn chặn tệ nạn xã hội và nắm bắt kịp thời những vụ việc xảy ra trên địa bàn để xử lý”.

Người dân có ý kiến và lực lượng công an trả lời.

Tại hội nghị, phần lớn bà con bày tỏ phấn khởi trước kết quả giữ gìn ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn huyện, và thẳng thắn chia sẻ những điều bất cập, còn tồn tại, như: trộm cắp, học sinh chạy xe gây mất trật tự, cần quản lý các đối tượng nghiện hút ma túy…

Nói về mô hình này, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang khẳng định, “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là hoạt động gần dân, sát dân để thực hiện nhiệm vụ ngành công an đảm bảo mang tính vì nhân dân phục vụ. Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bà con nhân dân ủng hộ lực lượng công an rất nhiều, cung cấp nhiều thông tin có giá trị để trấn áp tội phạm, giữ gìn ANTT.

Không riêng huyện Phú Tân mà Công an tỉnh còn tổ chức hoạt động này ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những tiêu chí xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch vững mạnh. Thông qua buổi sinh hoạt thế này, xem mức độ hài lòng của nhân dân đối với lực lượng công an để có sự lãnh đạo chặt chẽ trong thời gian tới.

Tham dự hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phú Tân Huỳnh Thành Danh đánh giá: “Hội nghị là một hình thức công khai, tạo điều kiện cho người dân ý kiến và lực lượng công an hiểu biết sâu sát hơn tình hình ANTT tại địa bàn. Những nhiệm vụ đặt ra và tình cảm của người dân dành cho lực lượng công an sẽ giúp cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình, không ngừng nỗ lực phấn đấu để luôn xứng đáng là lực lượng vũ trang quan trọng, trọng yếu của Đảng, nhà nước”.

Không chỉ là hoạt động được duy trì hiệu quả định kỳ trên địa bàn, thời gian qua Công an huyện Phú Tân còn nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động gắn kết với người dân để gần gũi hơn, tạo hình ảnh người chiến sĩ vì dân, thân thiện hơn, như: chăm lo an sinh xã hội, đến tận nhà làm giấy tờ, phát động người dân đóng góp lắp đặt camera an ninh, thực hiện mô hình chữa cháy…

Đại tá Huỳnh Hữu Lộc, Trưởng Công an huyện Phú Tân cho biết, rất hoan nghênh và tiếp thu tất cả ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân thông qua các phiếu khảo sát đánh giá và qua ý kiến trực tiếp tại diễn đàn cũng như phản ánh qua đường dây nóng. Những vấn đề bà con đặt ra, Công an huyện sẽ chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, có kế hoạch cụ thể, phân công con người và thời gian thực hiện để đảm bảo tròn lời hứa với những vấn đề người dân đặt ra.

MỸ HẠNH