Lãnh đạo huyện Tri Tôn viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện

02/02/2024 - 10:36

 - Sáng 2/2, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), cùng cán bộ lão thành cách mạng, các ban, ngành, đoàn thể huyện đã đến viếng, dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tri Tôn.

Dâng hoa lên các anh hùng, liệt sĩ

Phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ

Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ

Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm trang nghiêm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ, những người đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đoàn đã tiến hành dâng hương đài tưởng niệm và tại các phần mộ liệt sĩ. Hiện nay, Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tri Tôn có 1.185 ngôi mộ liệt sĩ, trong đó có trên 830 ngôi mộ thiếu thông tin và không xác định được danh tính.

Dịp này, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tri Tôn đã tiến hành dâng hương tại nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ, bia chiến thắng cầu sắt Vĩnh Thông, bia chiến thắng Ô Tà Sóc, bia chiến thắng cầu 13, tượng đài cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, viếng mộ nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Neáng Nghés, bia vinh danh nữ Anh hùng lực lượng vũ trang Lê Thị Sy, bia chiến thắng Hoạch Lân… Qua đó, thể hiện lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ và giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ để tiếp bước công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

NGÔ CHUẨN