Lãnh đạo thấu cảm – phẩm chất của nhà quản lý thời đại mới

16/10/2023 - 19:20

Ngày 15/10, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp Hội Nữ doanh nhân tỉnh An Giang tổ chức Tọa đàm “Lãnh đạo thấu cảm – Sức mạnh kết nối từ trái tim”, để chia sẻ chủ đề "Lãnh đạo thấu cảm - phẩm chất cần có của nhà quản lý". Đồng thời, tăng cường sự kết nối giữa cộng đồng nữ doanh nhân trong cả nước. Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 170 nữ doanh nhân các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Tọa đàm “Lãnh đạo thấu cảm – Sức mạnh kết nối trái tim”

Gần đây, các nhà lãnh đạo bắt đầu quan tâm và đề cập nhiều hơn đến vai trò của sự thấu cảm. Tổ chức Phát triển nhân lực và lãnh đạo quốc tế (DDI) còn nhận định rằng: Thấu cảm là một trong những kỹ năng lãnh đạo quan trọng nhất hiện nay. Do đó, một yêu cầu quan trọng của doanh nghiệp đối với cấp lãnh đạo và quản lý là khả năng điều hành, phát triển tổ chức trong mọi hoàn cảnh.

Điều này, đòi hỏi tầm nhìn của cấp lãnh đạo phải vượt qua những chiến lược quản lý phát triển truyền thống, đồng thời cải thiện những kỹ năng quan trọng để phù hợp phẩm chất của nhà quản lý thời đại mới.

Trong chương trình, các đại biểu đã được lắng nghe chia sẻ của nữ doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP. Hồ Chí Minh - về năng lực lãnh đạo thấu cảm, lắng nghe và thấu hiểu trong lãnh đạo, quản lý.

Nữ doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ nội dung “Lãnh đạo thấu cảm”

Nữ doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ: “Việc lắng nghe làm những nhà lãnh đạo xuất sắc trở nên nổi bật! Khi một nhà lãnh đạo lắng nghe, chúng ta cảm thấy được chấp nhận và thuộc về, đó là một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người, tác động rất mạnh đến động lực của chúng ta. Cảm xúc chính là cầu nối giữa con người với con người. Do đó, cần lắng nghe, thấu cảm để nhận diện cảm xúc của đối tác”.

Cộng đồng nữ doanh nhân lắng nghe chia sẻ  chủ đề “Lãnh đạo thấu cảm”

Các đại biểu, khách mời tham chương trình

Bà Huỳnh Thị Ri, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh An Giang, khẳng định: “Chương trình Toạ đàm “Lãnh đạo thấu cảm - Sức mạnh kết nối từ trái tim” nhằm tạo cơ hội để hội viên nữ doanh nhân các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL gặp gỡ, gắn kết.

Đồng thời, gửi lời cảm ơn đến diễn giả Cao Thị Ngọc Dung vì đã dành thời gian, tâm huyết, truyền cảm hứng doanh nhân cả nước nói chung và cả khu vực ĐBSCL nói riêng. Từ đó, tạo động lực để các nữ doanh nhân trong khu vực tiếp tục khẳng định bản thân trong quá trình điều hành, phát triển doanh nghiệp”. 

V.T