Lão hàng xóm “bệnh hoạn”

17/12/2019 - 08:00

 - Tuổi đời đã sắp xỉ 70, Trần Văn Nghe (sinh năm 1950, ngụ ấp Phú Hiệp, xã Phú Hữu, An Phú) lại có những ham muốn “bệnh hoạn” khi tìm cách dụ dỗ, cố tình thực hiện hành vi phạm tội với 1 cháu bé hơn 8 tuổi. Với việc làm xấu xa ấy, Nghe phải nhận mức án nghiêm khắc và xứng đáng của pháp luật.

Lão hàng xóm “bệnh hoạn”

Bị cáo Nghe tại phiên tòa sơ thẩm

Do hoàn cảnh gia đình cha mẹ không còn ở chung, nên khi được sinh ra cháu N.N.N.Y (sinh năm 2011) đã ở với gia đình ông, bà ngoại N.B.P (sinh năm 1960) và N.T.E (sinh năm 1964). Là hàng xóm, lẽ ra Nghe phải là một gương sáng cho mọi người xung quang noi theo trong cuộc sống. Ngược lại, Nghe trở thành một kẻ mang lại nhiều “xấu hổ” cho gia đình và người thân quen.

Theo cáo trạng, ngày 12-6-2019, ông P. cùng cháu Y. mang xe môtô đến nhà Nghe để vá vỏ xe. Sau đó, ông P. đi về nhà còn cháu Y. ở lại xem vá xe, trong lúc này Nghe nói với cháu Y: “Tối nay qua nhà, xuống sàn ông… không ông đánh”. Cũng như những lần trước, theo lời Nghe thì cháu Y. trả lời: “Dạ”. Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi ăn cơm xong Y. xin bà ngoại đến nhà ông Út cùng xóm xem ti-vi, nhưng không đến nhà ông Út mà lại đi thẳng đến nhà Nghe, rồi đi xuống sàn nhà. Lúc này, Nghe đang ở dưới này bắt gà thấy Y. Nghe kêu đến nằm xuống giường đặt cạnh chuồng gà kế bên. Liền ngay theo đó, Nghe đến dùng tay sờ mó cháu Y. và thực hiện hành vi giao cấu. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, không thấy Y. về bà E. đi tìm, khi đến khu vực nhà Nghe thì phát hiện Y. từ dưới sàn nhà Nghe vừa chạy, vừa kéo quần lên. Thấy lạ và nghi ngờ, khi về bà E. hỏi: “Mày làm gì dưới sàn nhà ông ba Nghe?”, Y. trả lời: “Con đi bắt gà”, bà E. tiếp tục hỏi: “Mày đi bắt mà sao không thấy gà kêu, không có đèn pin? Ông ba có làm gì con không?”. Lúc này, Y. cho biết, Nghe kêu xuống để thực hiện hành vi giao cấu đến khi nghe tiếng bà E. kêu thì dừng lại.

Ngoài ra, Y. còn cho biết thêm: trước đó vài ngày ông Nghe đã có 3 lần thực hiện hành động giống như vậy, sau mỗi lần ông Nghe cho Y. 10.000 đồng. Sau khi nghe toàn bộ sự việc bà E. cùng chồng đưa cháu Y. đến Trạm Y tế xã Phú Hữu kiểm tra, đồng thời đến Công an xã trình báo sự việc. Ngày 13-6-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Phú ra lệnh bắt giữ, tạm giam Nghe. Đến ngày 20-6-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố bị can đối với Nghe. Trong quá trình điều tra, ngoài lần cuối bị phát hiện, Nghe chỉ thừa nhận trước đó khoảng 10 ngày, Nghe đang trong phòng ngủ giữ cháu nội thì cháu Y. chạy vào buồng nằm chơi. Thấy vậy, Nghe đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu Y. cũng như lần trên, riêng 2 lần còn lại Nghe chỉ thừa nhận có hành vi dùng tay sờ vào mông, bụng bên ngoài quần áo của cháu. Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Nghe tìm cách quanh co chối tội nhưng với các chứng cứ, tài liệu có được từ lời khai của người bị hại đến kết quả khám nghiệm hiện trường đã xác định rõ hành vi phạm tội của bị cáo. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn phân tích rõ hành vi phạm tội của bị cáo là trực tiếp tác động xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, làm mất thuần phong, mỹ tục và truyền thống của dân tộc, việc làm của bị cáo trái với luân thường đạo đức.

Kết thúc phiên tòa thẩm vấn công khai, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nghe 20 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Đây là bài học cho những đối tượng xem thường pháp luật và là lời cảnh báo đối với các gia đình trong việc quan tâm, theo dõi, giáo dục đối với con cháu mình, đặc biệt là các trẻ em gái để phòng ngừa đối với các loại tội phạm này.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG