Lễ hội Phở Việt Nam sẽ diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 5 - 6/10

30/07/2024 - 08:28

Lễ hội Phở Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào ngày 5 - 6/10. Đây là sự kiện quan trọng góp phần thúc đẩy quảng bá văn hoá ẩm thực Việt Nam đến với người Hàn Quốc nói riêng và cộng đồng quốc tế tại Hàn Quốc nói chung.

Chú thích ảnh

 Phở Việt Nam được nhiều thực khách trong và ngoài nước yêu thích. 

Chiều 29/7, ông Lê Thế Chữ, Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ cho biết, sau 7 năm tổ chức, "Ngày của Phở" ngày càng mang tầm vóc lớn hơn, quy mô năm sau luôn lớn hơn năm trước. Năm ngoái, khi lần đầu xuất ngoại đến Nhật Bản, ban tổ chức hết sức lo lắng, tuy nhiên sự kiện đã khá thành công khi góp phần quảng bá phở Việt Nam đến Nhật Bản. Năm nay, để tiếp tục quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam thông qua món phở, ban tổ chức đã chọn Hàn Quốc là điểm đến thứ hai.

“Hiện nay, người Hàn Quốc rất thích phở, nhưng cũng chưa hẳn ai cũng hiểu hết câu chuyện lịch sử, văn hóa ẩm thực Việt Nam ẩn chứa trong món ăn nổi tiếng này. Vì vậy, ban tổ chức hướng giới thiệu đến người dân Hàn Quốc những giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc, quảng bá những hình ảnh, tiềm năng kinh tế của Việt Nam; giao lưu, gắn kết văn hóa; quan hệ kinh tế… giữ hai nước. Hai quốc gia Việt - Hàn ngày càng gắn bó mật thiết trên nhiều mặt, từ kinh tế, du lịch, văn hóa, ẩm thực, thể thao… vì vậy, hoạt động Lễ hội Phở Việt Nam sẽ tiếp tục giúp gắn bó, kết nối giao lưu văn hóa, ẩm thực giữa hai nước”, ông Lê Thế Chữ cho biết.

Tương tự, ông Nguyễn Đình Dũng, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, đây là sự kiện rất ý nghĩa, quan trọng để quảng bá văn hoá Việt Nam, đặc biệt là văn hoá ẩm thực đối với người Hàn Quốc và người Việt Nam tại Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc hiện có khoảng 300.000 người Việt Nam đang sinh sống, ngoài ra số lượng người Hàn Quốc hiểu về Việt Nam cũng rất nhiều, nhiều người có tình cảm với Việt Nam. Hàn Quốc cũng có nhiều nhà hàng phở Việt, tuy nhiên đây là những hoạt động mang tính riêng lẻ. Vì vậy, Lễ hội Phở (Vietnam Phở Festival) lần này là một sự kiện quan trọng, đóng góp vô cùng ý nghĩa trong việc thúc đẩy quảng bá văn hoá Việt Nam với người Hàn Quốc cũng như cộng đồng quốc tế tại Hàn Quốc.

Chú thích ảnh

Báo Tuổi Trẻ và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) công bố thông tin về Lễ hội Phở - Vietnam Pho Festival 2024 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại đầu cầu Hàn Quốc và Việt Nam trong ngày 29/7. 

Theo đó, Lễ hội Phở Việt Nam sẽ diễn ra tại công viên Yeouido ở Seoul, Hàn Quốc vào ngày 5 và 6/10. Tuy nhiên, chương trình sẽ được khởi động từ tháng 7, bằng hoạt động khám phá phở tại Hàn Quốc cho các YouTuber và người yêu phở Việt Nam. Sự kiện chính của lễ hội này bao gồm các hoạt động giao lưu ẩm thực dựa trên nền tảng chính là phở, với tối thiểu 40 gian hàng phở từ các thương hiệu phở ở Việt Nam và Hàn Quốc cùng tham gia.

Nét mới của sự kiện này là không gian thưởng thức phở được ban tổ chức bố trí rộng rãi, thoải mái. Song song đó còn có hoạt động triển lãm và khu trò chơi dân gian để giúp người dân tìm hiểu về lịch sử, nguồn gốc, nguyên liệu, mối tương quan giữa phở và các ngành nghề khác như: du lịch, nông nghiệp Việt Nam... Đặc biệt, lễ hội còn tổ chức chương trình Business Matching để tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối về kinh tế giữa doanh nghiệp hai nước, tập trung trong lĩnh vực du lịch, nông sản, gia vị… Dự kiến sẽ có khoảng 200 doanh nghiệp hai nước tham gia tiếp xúc, quảng bá, kết nối lẫn nhau trong chương trình này.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, đồng Trưởng ban chỉ đạo tổ chức Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc cho biết, hiện Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế hàng đầu của Việt Nam, cũng là quốc gia có đông đảo kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc. Đơn vị cũng rất tự hào khi được góp phần đẩy mạnh quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới, qua đó nhằm tạo điểm nhấn thu hút thêm nhiều du khách Hàn Quốc đến TP Hồ Chí Minh và Việt Nam.

"Khi biết chúng tôi chuẩn bị tổ chức chương trình này, các đối tác là tập đoàn du lịch, hàng không hàng đầu Hàn Quốc đã bày tỏ sự thích thú và đánh giá cao sự kiện. Đa số đều xem đây như một trong những giải pháp tăng cường giao lưu văn hóa, du lịch và thu hút thêm nguồn khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới", ông Phạm Huy Bình cho biết thêm.

Theo Báo Tin Tức