Leipzig - Real Madrid: Khách lấn chủ

12/02/2024 - 19:27

Real Madrid sẽ đại chiến với RB Leipzig tại vòng 1/8 Champions League 2023 - 2024 trên sân Red Bull Arena. Với phong độ và bản lĩnh của mình ở sân chơi số 1 châu lục, bầy Kền kền trắng được nhận định sẽ có điểm ngay trên sân khách để có lợi thế trước trận lượt về ở Bernabeu.

Chú thích ảnh

Real Madrid đang thể hiện một phong độ ấn tượng. Ảnh: DM

Real Madrid đang thể hiện một phong độ ấn tượng với 16 chiến thắng và 5 trận hòa trong 21 trận gần đây. Đây là một phong độ rất ổn định với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha b.ất chấp việc họ đang gặp nhiều vấn đề về nhân sự.

Theo thống kê, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã bất bại trong 13 trận gần đây, trong đó có 10 chiến thắng trên sân khách.

Bầy Kền kền trắng có màn chạy đà ấn tượng bằng chiến thắng 4 - 0 trước đội bóng đang cạnh tranh ngôi đầu La Liga Girona. Trận đấu đó, Los Blancos hoàn toàn áp đảo hiện tượng của giải đấu, qua đó xây chắc ngôi đầu với tổng cộng 61 điểm, hơn chính đội đang xếp nhì là Girona 5 điểm. Chiến thắng trên càng ấn tượng hơn khi Real Madrid giữ sạch lưới dù ra sân với không một trung vệ thực thụ nào. HLV Carlo Ancelotti đã bố trí Aurelien Tchouameni cùng Dani Carvajal ở trung tâm hàng phòng ngự vì tất cả các trung vệ của đội bóng đều gặp chấn thương.

Chú thích ảnh

Leipzig đang gặp vấn đề về phong độ khi chỉ thắng được 1 trong 6 trận gần đây. Ảnh: DM

Trong khi đó, Leipzig đang gặp vấn đề về phong độ. Họ chỉ thắng được 1 trong 6 trận gần đây, với 3 trận thua và 2 trận hòa. Hàng thủ của Leipzig đang chơi khá tệ với 16/17 trận chính thức gần đây không giữ sạch lưới. Với hệ thống phòng ngự kém cỏi đó, đại diện của Bundesliga có thể sẽ phải trả giá trước sức mạnh của các chân sút bên phía Real Madrid.

Ngôi sao người Anh Jude Bellingham đã dính chấn thương mắt cá chân trong cuộc đụng độ giữa Real Madrid với đối thủ cạnh tranh ngôi đầu La Liga Girona cuối tuần rồi. Tiền vệ này nhiều khả năng sẽ không kịp hồi phục để ra sân trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Champions League này

Leipzig và Real Madrid mới chỉ gặp nhau 2 lần trong lịch sử. Thành tích của hai đội khá là cân bằng khi mỗi bên có 1 chiến thắng. Ở lần đối đầu trước tại trận lượt về Champions League 2022 - 2023, Leipzig đã gây bất ngờ khi thắng Real Madrid với tỷ số 3 - 2, tuy nhiên họ vẫn bị loại do đã thất bại 0 - 2 ở trận lượt đi.

Điều này sẽ khiến HLV Ancelotti đau đầu khi Bellingham đang là cầu thủ rất quan trọng của Kền kền trắng ở thời điểm hiện tại. Tiền vệ 20 tuổi hiện đã ghi được 16 bàn thắng và có 3 lần kiến tạo sau 21 trận ra sân tại La Liga. Bên cạnh đó, Bellingham cũng thi đấu cực chói sáng ở đấu trường châu Âu với 4 bàn thắng, 3 kiến tạo sau 5 trận đấu vòng bảng.

Bên cạnh trường hợp của Bellingham, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng không có sự phục vụ của nhiều trụ cột khác do chấn thương dài hạn như thủ môn Courtois, trung vệ Militao và David Alaba.

Real Madrid và Leipzig đang là đội có hàng công xuất sắc bậc nhất châu Âu hiện tại. Sau 23 vòng đấu, Kền kền trắng có 48 bàn thắng, con số tốt thứ hai La Liga khi chỉ kém Girona 4 bàn. Trong khi Leipzig, hàng công của họ cũng thi đấu rất tốt với 44 bàn thắng. Trận đấu hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Chú thích ảnh

Ở trận này, Real Madrid dù phải làm khách nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn. Ảnh: DM

Ở trận này, Real Madrid dù phải làm khách nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn. Hiện Los Blancos sở hữu đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với RB Leipzig, nhất là tại đấu trường Champions League.

Trận đấu giữa RB Leipzig và Real Madrid sẽ diễn ra lúc 3 giờ ngày 14/2.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội

RB Leipzig: Gulacsi, Simakan, Lukeba, Orban, Raum, Olmo, Schlager, Kampl, Simons, Sesko, Openda

Real Madrid: Lunin;, Carvajal, Tchouameni, Nacho, Mendy, Valverde, Kroos, Camavinga, Diaz; Vinicius, Rodrygo

Lịch thi đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League 2023 - 2024 ngày 14/2

3 giờ: Copenhagen - Man City

3 giờ: Leipzig - Real Madrid

Theo TTXVN