Lewandowski chói sáng, Ba Lan hạ Saudi Arabia

27/11/2022 - 07:57

Lewandowski thi đấu nổi bật với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, giúp Ba Lan hạ Saudi Arabia 2-0 trong trận đấu bảng C World Cup 2022.

Không có điều kỳ diệu khác cho Saudi Arabia ở World Cup 2022, dù đội quân của HLV Herve Renard tiếp tục thi đấu nổi bật và tạo ra một loạt cơ hội.

Trận đấu mở màn bằng việc Kanno loại bỏ các cầu thủ Ba Lan rồi dứt điểm, nhưng thủ môn Szceszny có pha cản phá xuất sắc.

Khác biệt được tạo ra với khoảnh khắc lóe sáng của Lewandowski, khi anh kiến tạo để Zielinski ghi bàn mở tỷ số.

Trước khi hiệp một kết thúc, Saudi Arabia được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, Salem Al-Dawsari không thắng được thủ thành Szceszny trong ngày thi đấu xuất thần.

Saudi Arabia ép sân trong hiệp hai, nhưng Ba Lan xuất sắc với các pha phản công khi đưa bóng chạm xà ngang rồi cột dọc khung thành đối thủ.

Sau cùng, Lewandowski có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tham dự World Cup, khi tận dụng sai lầm của đối thủ để ấn định kết quả 2-2.

Ghi bàn: Zielinski 39', Lewandowski 82'.

Đội hình xuất phát:

Ba Lan (3-4-1-2): Szczesny; Bereszynski, Glik, Kiwior; Cash, Bielik, Krychowiak, Frankowski; Zielinski; Milik, Lewandowski.

Saudi Arabia (4-1-4-1): Al Owais; Saud Abdulhamid, Al Amri, Al Bulayhi, Al Breik; Al Malki; Feras Al Buraikan, Al Naji, Kanno, Al Dawsari; Al Shehri.

Theo Vietnamnet