Lionel Messi “nổ súng”, Barca thắng dễ Girona

28/01/2019 - 08:34

Pha lập công của Lionel Messi đã giúp Barca giành chiến thắng 2-0 trước Girona, qua đó tiếp tục giữ vững khoảng cách 5 điểm với Atletico Madrid.

Ở vòng 21 La Liga 2018/2019, Barca phải làm khách trên sân Estadi Montilivi của Girona. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách tuy nhiên với đội hình toàn sao đã giúp Barca dễ dàng có thế trận tấn công trước Girona.

tuong thuat girona 0-2 barca vong 21 la liga 2018/2019 hinh 1

Lionel Messi toả sáng giúp Barca giành chiến thắng trước Girona. (Ảnh: Getty)

Sau những nỗ lực tấn công, Barca đã sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Nelson Semedo ở phút thứ 9. Xuất phát, từ pha lộn xộn trước khung thành của đội chủ nhà, Nelson Semedo có pha vô-lê đầy uy lực, buộc thủ môn Yassine Bounou phải vào lưới nhặt bóng, 1-0 nghiêng về Barca.

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Barca tự tin cầm bóng và liên tục tăng sức ép về phía khung thành của Girona. Và Lionel Messi có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 khi anh đối mặt với thủ môn Yassine Bounou, tuy nhiên ngôi sao người Argentina không thể đánh bại được thủ thành của Girona.

Ở chiều ngược lại, Girona đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ khiến khung thành của Barca bị đặt vào trong tình cảnh báo động. Tuy nhiên hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về “Gã khổng lồ xứ Catalan”.

Bước sang hiệp 2, Girona vẫn đẩy cao đội hình nhưng pha dứt điểm Christian Stuani không thể đánh bại được thủ môn Ander Ter Stegen. Vào phút 51, khó khăn thêm chồng chất với Girona khi hậu vệ Bernardo Espinosa phải rời sân khi dính thẻ vàng thứ 2.

Và ở phút 68, Lionel Messi dội “gáo nước lạnh” về phía Girona khi anh nhân đôi cách biệt cho Barca sau đường “dọn cỗ” của Jordi Alba, 2-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Valverde.

Những phút còn lại, hàng thủ của Girona vẫn tiếp tục phải gồng mình chống đỡ các đợt lên bóng của Barca, tuy nhiên trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ sân Nou Camp. Chiến thắng này giúp Barca giữ khoảng cách với đội xếp thứ 2- Atletico Madrid 5 điểm./.

Theo TRƯỜNG GIANG (VOV)