Liverpool 'đòi nợ' Arsenal thành công tại Anfield

29/09/2020 - 08:51

Liverpool đã xuất sắc đánh bại Arsenal với tỷ số 3 - 1 trong trận cầu tâm điểm vòng 3 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020 - 2021 diễn ra rạng sáng 29-9 trên sân Anfield.

Liverpool giành chiến thắng thuyết phục trước Arsenal. Ảnh: Eurosports.

Hiệp 1 là hiệp đấu mà chủ nhà Liverpool áp đảo hoàn toàn khi sở hữu tới gần 75% thời gian kiểm soát bóng và vượt vượt trội về những tình huống dứt điểm và gấp đôi về số bàn thắng.

Bị ép sân, nhưng Arsenal lại có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu một cách may mắn. Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên ở phút 25, từ đường căng ngang từ bên cánh trái của Maitland-Niles, Robertson bên phía Liverpool trong lần về hỗ trợ phòng ngự đã phá bóng không chuẩn xác, tạo điều kiện cho Lacazete băng xuống dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Alisson.

Nhưng cũng chỉ chưa đầy 3 phút sau, Liverpool đã có được bàn thắng san hòa tỷ số 1 - 1. Xuất phát từ pha tăng tốc bên cánh phải của Salah vượt qua Tierney trước khi dứt điểm đưa bóng đến đúng chỗ của Mane. Tiền đạo này sau đó có pha đệm lòng cận thành vô cùng dễ dàng.

Phút 34, hậu vệ trái Robertson đã có pha "lập công chuộc tội" khi băng xuống kết thúc đường chuyền  cực kỳ chính xác của Trent, nâng tỷ số lên 2 - 1 cho chủ nhà Liverpool. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về nhà ĐKVĐ Liverpool. Liên tiếp những tình huống nguy hiểm được các học trò HLV Klopp tạo ra, nhưng cũng phải đến tận phút 88 bàn thắng tiếp theo mới lại đến. Ngôi sao mới đến người Bồ Đào Nha Jota trong lần ra mắt CLB đã lập công, ấn định chiến thắng 3 - 1 cho Liverpool.

Thắng trận này Liverpool trở thành đội thứ 3 tại Premier League sau Everton và Leicester giành trọn 9 điểm sau 3 vòng đấu có được thành tích toàn thắng từ đầu mùa ở Ngoại hạng Anh. Với 9 điểm tuyệt đối, nhà ĐKVĐ vững vàng ở ngôi đầu bảng và tăng thêm cơ hội bảo vệ ngôi Vương của giải đấu số 1 Xứ sở sương mù.

Ở 2 lần gặp nhau gần nhất trước trận đấu này, Liverpool đều không thể thắng được Arsenal của HLV Mikel Arteta khi họ thua trận đầu tại sân Emirates (2 - 1) trong khuôn khổ Premier League và thua trên chấm phạt đền sau khi hòa 1 - 1 ở trận tranh Community Shield. Nhưng lần này đã khác và Lữ đoàn đỏ đã thanh toán sòng phẳng với đối thủ tại "thánh địa" Anfield

Trong khi đó, lịch sử đã lặp lại với Pháo thủ ở mùa này. Mùa trước, Arsenal cũng có màn xuất phát khá ấn tượng khi thắng cả 2 trận đầu tiên của mùa giải, nhưng đến vòng đấu thứ 3, họ đứt mạch thắng khi thua Liverpool với tỷ số 1 - 3 trên sân khách. Mùa này, đã lặp lại y hệt như thế, từ lịch thi đấu cho đến đối thủ và kết quả trận đấu.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson, Keita, Fabinho, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane.

Arsenal: Leno, Holding, Luiz, Tierney, Bellerin, Maitland-Niles, Xhaka, Elneny, Willian, Lacazete, Aubameyang.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)