Liverpool: Vô địch Premier League, và hơn thế nữa

01/06/2020 - 09:04

Liverpool đứng trước cơ hội vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi, và Jurgen Klopp còn muốn nhiều hơn nữa.

30 năm, giấc mơ sắp thành hiện thực

Khi Premier League thông báo trở lại, có nhiều tranh cãi bởi nước Anh chưa thể kiểm soát Covid-19, nhưng không ít người hâm mộ Liverpool thở phào.

Liverpool: Vô địch Premier League, và hơn thế nữa

Liverpool đã sẵn sàng đón Premier League trở lại

Premier League thông qua quyết định thi đấu trở lại cũng đồng nghĩa mùa giải 2019-20 không bị hủy.

Như vậy, Liverpool có cơ hội để giành chức vô địch Premier League, danh hiệu mà thầy trò Jurgen Klopp chỉ còn cách vỏn vẹn số điểm của 2 trận thắng.

Với Liverpool, ngôi quán quân bóng đá Anh đã trở thành nỗi ám ảnh về tinh thần trong suốt 30 năm dài.

Ba thập niên, hàng loạt triều đại HLV trôi qua, những cầu thủ đến và đi, nhưng chiếc Cúp bạc là một thứ xa xỉ. The Kop nhiều lần tiến gần đến ngôi vương, nhưng rồi thất bại vì nhiều lý do khác nhau.

Mùa giải 2018-19, Liverpool giành 97 điểm. Nhưng đội bóng thành phố cảng nước Anh vẫn phải nhìn Man City đăng quang, và trở thành đội á quân có điểm số cao nhất lịch sử.

Giờ đây, Liverpool đang đứng trước cơ hội chấm dứt nỗi ám ảnh kéo dài 30 năm, để bước lên ngôi vị cao nhất bóng đá xứ sở sương mù.

Liverpool: Vô địch Premier League, và hơn thế nữa

Liverpool chỉ còn cách ngôi vô địch Premier League đúng 6 điểm

Hai chiến thắng nữa sẽ giúp Liverpool hoàn tất mục tiêu, trở thành nhà vô địch sớm nhất trong kỷ nguyên Premier League. Đội quân của Jurgen Klopp còn có cơ hội để phá vỡ kỷ lục 100 điểm mà Man City từng thiết lập trong mùa 2017-18.

Kỷ nguyên chiến thắng của Klopp

Trên hành trình hướng đến chức vô địch đầu tiên sau 30 năm chờ đợi, Liverpool trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt.

Jurgen Klopp xây dựng The Kop thành đội bóng có lối đá trực diện, không ngừng tấn công và di chuyển liên lục. Một thứ bóng đá cống hiến, và cũng đòi hỏi thể lực cao.

Sau Champions League 2018-19, danh hiệu Premier League 2019-20 sẽ biến Klopp thành một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử CLB.

Tất nhiên, Klopp không chỉ hài lòng với những kết quả ấy. Chiến lược gia người Đức muốn nhiều hơn nữa.

Liverpool: Vô địch Premier League, và hơn thế nữa

Jurgen Klopp mơ đến kỷ nguyên thống trị với Liverpool

Bên cạnh việc chuẩn bị cho sự trở lại của Premier League, cựu thuyền trưởng Dortmund còn triển khai dự án thể thao mới, nhằm duy trì tính liên tục cho Liverpool.

Một năm trước, Liverpool giành Champions League rồi không tham gia thị trường chuyển nhượng. Kết quả, đội chủ sân Anfield bị Atletico loại khỏi đấu trường danh giá này từ vòng 1/8, vì thiếu đi tính cạnh tranh.

Jurgen Klopp - người có hợp đồng đến 2024 - cần đội ngũ có chiều sâu tốt hơn hiện tại, nhằm mục đích cạnh tranh cả Champions League lẫn Premier League 2020-21. Xa hơn là mở ra kỷ nguyên thống trị cho Liverpool.

Timo Werner là bước đi đầu tiên trong dự án mới. Sau đó, Liverpool còn mua ít nhất một tiền vệ và một trung vệ chất lượng. Có thể thêm một thủ môn vào loại khá.

Không giống như thường lệ, quãng thời gian nghỉ giữa hai mùa 2019-20 và 2020-21 rất ngắn, vì ảnh hưởng của Covid-19. Vì thế, trong lúc cần giành thêm 6 điểm để hoàn tất mục tiêu xưng vương Premier League, Klopp đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai lâu dài.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)