Loài người đến từ đâu?

07/06/2020 - 09:43

Nguồn gốc của con người là bí ẩn lớn nhất đối với nhân loại. Thuyết tiến hóa của Charles Darwin có rất nhiều sơ hở và yếu thế trước những bằng chứng ngày càng rõ về sự xuất hiện của con người và các nền văn minh tiền sử.


Loài người đến Trái đất từ hành tinh khác?

Gần đây, một nhà khoa học nêu giả thuyết: Nguồn gốc của chúng ta không ở Trái đất, mà bị lưu đày rồi bỏ rơi ở hành tinh này. 

Những đặc điểm khác biệt

Tác giả của thuyết được cho là “điên rồ” này - TS Ellis Silver, chuyên gia về sinh thái học người Mỹ. Theo ông, nguồn gốc của loài người không như những gì chúng ta từng nghĩ. 

Con người không phải là sản phẩm của sự tiến hóa trên Trái đất này, mà là những người khách, vì lý do nào đó, đặt chân đến đây cách nay hàng trăm nghìn năm về trước. Sau đó, họ phối giống với những giống loài sinh sống trước, như Neanderthal chẳng hạn, để trở thành sinh vật lai như chúng ta ngày nay.

Theo quan điểm của TS Ellis Silver, con người có nhiều đặc điểm và đặc trưng sinh lý cho thấy không thích nghi hoặc thích hợp với hành tinh này, dường như chúng ta được trang bị không đủ mạnh để đương đầu với môi trường trên Trái đất. 

Ông đã liệt kê một danh sách dài những khác biệt giữa chúng ta và các hình thức sự sống khác trên hành tinh này.

Khác biệt đầu tiên dễ nhận thấy ngay từ khi bắt đầu sự sống. Ở loài người, phụ nữ có những biến chứng và đau đớn trong khi sinh nở, điều không nhìn thấy trong vương quốc của loài vật. Dĩ nhiên, có thể là do đầu của đứa bé quá lớn. 

Nhưng tại sao sự thiếu sót này không được điều chỉnh trong suốt quá trình tiến hóa dài lâu như vậy? Hơn nữa, đứa bé ra đời sau một thời gian ngắn nằm trong bụng mẹ, lại trải qua một tiến trình phát triển tương đối chậm, hoàn toàn không tự lo liệu được cho bản thân trong những năm đầu sau khi sinh, khác xa với những gì xảy ra trong thế giới loài vật.

Khi trưởng thành, loài người càng thể hiện nhiều đặc điểm khác biệt với những sinh vật khác trên hành tinh. Chúng ta thường mắc những bệnh mạn tính và các tình trạng như sốt mùa, dị ứng, cùng nhiều chứng bệnh mà những loài khác không thấy biểu hiện. 

Ngoài ra, con người còn có những điểm yếu trước Mặt trời, là sinh vật duy nhất trên Trái đất bị tổn hại bởi ánh nắng; đồng thời nằm trong số ít sinh vật nheo mắt khi bị ánh sáng chiếu vào. Điều này cho thấy con người có thể đến từ nơi nào đó không có nhiều ánh sáng Mặt trời.

Loài người cũng gặp những vấn đề về lưng mạn tính, mà theo Ellis Silver là do trọng lực khác biệt giữa thế giới quê hương của chúng ta và Trái đất. 

Ông cũng cho rằng, cơ thể chúng ta dường như thích hợp với nhịp sinh học 25 giờ một ngày, chứ không phải 24, và nhiều người bị rối loạn về ngủ, có cảm giác chung về hồi hộp là do điều này.

Không có nguồn gốc từ Trái đất?

Theo quan điểm của Ellis Silver, cơ thể của chúng ta không phù hợp với môi trường Trái đất. Loài người không tiến hóa từ chuỗi sự sống đặc biệt (sinh vật gốc Trái đất), mà phát sinh ở một nơi nào đó và được đưa đến hành tinh này. 

Tuy nhiên, nếu điều này là sự thật thì tại sao chúng ta lại đến đây mà không ở yên nơi hành tinh quê hương? Theo Silver, một khả năng là Trái đất được xem là hành tinh dành để giam giữ tù nhân, những người không thể hòa hợp với xã hội bình thường ở hành tinh khác.

Tổ tiên của chúng ta có thể bị lưu đày đến đây và bị lãng quên, sau đó lai giống với các loài bản địa để hình thành con người như chúng ta ngày nay. 

Ông lập luận rằng, loài người đã có những vùng đất để lưu đày người có tội từ rất lâu trước đây, vậy tại sao sinh vật ở hành tinh khác không có điều tương tự? Silver gọi đó là “Lý thuyết về hành tinh nhà tù” và giải thích, chúng ta là giống loài hung bạo ở một hành tinh nào đó, bị đày đến đây cho đến khi học được cách cư xử tốt.

TS Ellis Silver còn nêu giả thuyết, vào một thời điểm nào đó, có những người giám sát tù nhân, họ chính là những vị thần trong tâm trí của tổ tiên chúng ta. Các UFO mà nhiều người thấy ngày nay có thể là phương tiện của tổ tiên loài người đang quan sát sự tiến bộ của chúng ta. 

Một khả năng khác là cách đây rất lâu, một tiểu hành tinh đã tàn phá hành tinh quê nhà của chúng ta và những người sống sót phải di cư đến nơi này, qua nhiều thế kỷ rồi quên nguồn gốc thực sự của mình.

Ngoài ra, cũng có giả thuyết con người được đưa đến Trái đất với mục đích thí nghiệm, như là loài chuột lang giữa thiên hà. Người ta có thể suy đoán với nhiều giả thuyết khác nhau, nhưng dù thế nào đi nữa, theo Silver, kết quả cuối cùng vẫn là chúng ta không có nguồn gốc từ Trái đất.

Trong khi có những ý tưởng và giả thuyết cho rằng sự sống trên Trái đất bắt đầu với vi khuẩn và chất liệu sinh học khác đến từ một thiên thạch, TS Ellis Silver là một trong những người đầu tiên đưa ra giả thuyết nghiêm túc rằng, chúng ta đến đây với hình thức gần như hoàn chỉnh. 

Ông đã viết trong quyển sách về chủ đề này, có tên: Humans are not from Earth: A scientific evaluation of the evidence (Con người không đến từ Trái đất: Sự đánh giá khoa học về chứng cứ) đã gây ra nhiều tranh cãi. Dĩ nhiên có nhiều phê phán nhắm vào lý thuyết của ông và tất cả vẫn chỉ là sự suy đoán, nhưng những gì ông nêu lên cũng gây thích thú cho những người ham tìm hiểu.

TS Ellis Silver là một nhà khoa học nổi tiếng, ông có những bằng chứng để hỗ trợ cho lý thuyết của mình. Silver lập luận rằng, thực tế chúng ta không giống với bất cứ loài nào khác trên hành tinh này về mặt thông minh và năng lực tinh thần. Không loài nào tiệm cận khả năng của chúng ta về tư duy, suy ngẫm, sáng tạo, nghệ thuật và thơ ca, hoặc tiến bộ về công nghệ nhanh chóng một cách khó tin. 


Theo Báo Giáo dục & Thời đại