Loạt phim 'South Park' sắp lên sóng truyền phát trực tiếp Paramount+

06/08/2021 - 15:36

Những nghệ sĩ sáng tạo của bộ phim hoạt hình “South Park” Trey Parker và Matt Stone đã ký thỏa thuận lớn để làm 14 phim trong loạt phim hoạt hình châm biếm nổi tiếng ở Mỹ dành cho dịch vụ truyền phát trực tiếp (streaming) Paramount+.

Loạt phim hoạt hình nổi tiếng "South Park" sắp lên sóng truyền phát trực tiếp Paramount+. Ảnh: southparkstudios.com

Dù giá trị hợp đồng không được các bên trực tiếp công bố nhưng theo thông tin từ Bloomberg News, thương vụ này là 900 triệu USD. Nếu con số này chính xác thì đây sẽ là một trong những thỏa thuận có giá trị lớn nhất trong lịch sử truyền hình. Thỏa thuận cũng bao gồm nhiều phần mới của “South Park” được sản xuất cho mạng truyền hình Comedy Central, giúp loạt phim hoạt hình dài hơi này có thể duy trì lịch chiếu đến năm thứ 30 vào năm 2027 tính từ lần phát hành đầu tiên vào tháng 8/1997.

Nền tảng streaming Paramount+ bắt đầu hoạt động từ tháng 3, là một phần trong chiến lược cạnh tranh của MTV Entertainment Studios trên thị trường truyền phát trực tiếp đang được các đối thủ nặng ký như Netflix, Disney+ và Amazon Prime thống trị.

Thị trường streaming cũng cho là đang trong giai đoạn "đói" nội dung. Việc tìm kiếm và thu nạp các kho nội dung quy mô lớn được coi là chìa khóa để thu hút và duy trì lượng khán giả đông đảo để các nền tảng này phát triển. Tháng 5, Amazon cũng đồng ý mua MGM studios với thỏa thuận trị giá 8,45 tỷ USD, được đánh giá là nhằm củng cố kho nội dung cho mảng truyền phát trực tuyến.

Trong thông báo mới, MTV Entertainment Studios cho biết việc có thể hợp tác với những tài năng như Matt và Trey để phát triển các nội dung là trọng tâm của chiến lược phát triển Paramount+. Về phần mình, hai nhà sáng tạo nội dung Parker và Stone khẳng định luôn nhiệt huyết với những tập phim hoạt hình truyền thống những cũng muốn thử sức ở hình thức mới.

“South Park” lấy bối cảnh một thị trấn nhỏ ở nước Mỹ với những ngôn từ thô kệch kiểu vùng nông thôn và nội dung tập trung phê phán những vấn đề xã hội nổi cộm. Đến nay, nhiều trò chơi điện tử, các sản phẩm thương mại ăn theo và một bộ phim đã được hoàn thiện dựa theo loạt phim hoạt hình này.

Gần đây nhiều công ty truyền thông và công nghệ cũng tung ra các nền tảng streaming khác để gia nhập đường đua streaming, trong đó phải kể đến những cái tên như HBO Max, Peacock và Apple TV+. Ngày 4-8, ViacomCBS, chủ sở hữu của MTV Entertainment Studios thông báo đạt 42 triệu tài khoản đăng ký theo dõi kênh streaming. Hiện dẫn đầu trên đường đua này là Netflix với hơn 200 triệu tài khoản đăng ký theo dõi.

Theo LÊ ÁNH (Báo Tin Tức)