Lừa rao bán xe trên mạng, chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

24/12/2020 - 08:13

Ngày 23-12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau một thời gian lập án đấu tranh, Công an huyện Như Xuân đã thực hiện thắng lợi Chuyên án 002L, bắt giữ Võ Ngọc Trung, sinh năm 1997, ở xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của công dân với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Trước đó, Công an huyện Như Xuân phát hiện có một số đối tượng rao bán xe máy đắt tiền trên kênh Youtube, yêu cầu người mua gửi tiền đặt cọc vào tài khoản theo thỏa thuận, rồi chiếm đoạt tài sản của công dân. Anh N.V.D, ở huyện Như Xuân, tố cáo đã chuyển khoản 25 triệu tiền đặt cọc cho đối tượng rao bán xe máy SH trên trang Youtube; sau đó bị đối tượng chặn liên lạc, chiếm đoạt tài sản.

Huy động lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan, ngày 22-12, Công an huyện Như Xuân bắt giữ Võ Ngọc Trung là đối tượng chuyên rao bán xe máy SH trên kênh Youtube để lừa đảo, chiếm đoạt tiền đặt cọc của các bị hại.

Công an tiến hành xét hỏi đối tượng Võ Ngọc Trung.

Tại nơi ở của Trung, cơ quan chức năng lập biên bản thu giữ một bộ máy vi tính để bàn, hai máy vi tính xách tay, bảy điện thoại di động, năm thẻ tài khoản ngân hàng cùng 200 triệu đồng tiền mặt.

Võ Ngọc Trung khai nhận đã copy các video quảng cáo bán xe máy SH trên mạng xã hội, rồi chỉnh sửa gắn vào kênh Youtube của mình, rao bán. Sau khi người đăng ký mua xe máy đã chuyển tiền đặt cọc, mức từ 25 đến 30 triệu vào tài khoản ngân hàng của Trung, Trung liền chặn liên lạc, chiếm đoạt tài sản của bị hại.

Từ tháng 9-2020 đến khi bị bắt Trung đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng của các bị hại trên toàn quốc.

Theo MAI LUẬN (Báo Nhân Dân)