MacBook Air 15 inch sẽ thu hút người dùng Windows?

09/06/2023 - 14:37

Apple đã ra mắt MacBook Air 15 inch tại WWDC 2023. Về cơ bản, đó chỉ là phiên bản phóng to của MacBook Air 13 inch M2 ra mắt năm ngoái khi trang bị pin lớn hơn và thêm hai loa.

Điều quan trọng là phần trình bày của MacBook Air 15 inch được hướng đến người dùng Windows đang e ngại về màn hình nhỏ của MacBook Air 13 inch. Do đó, hãy đi sâu vào chi tiết về MacBook Air 15 inch và xem nó cung cấp những gì so với máy tính xách tay Windows.

MacBook Air 15 inch sẽ giúp Apple lôi kéo nhiều người dùng Windows?

Trước khi đi sâu vào sản phẩm, mọi người cần biết rằng MacBook Air 15 inch là phiên bản lớn hơn của mẫu MacBook rẻ nhất hiện nay khi có các thông số kỹ thuật gần giống nhau, ngoại trừ màn hình lớn hơn, pin lớn hơn và hai loa phụ. Nhưng điều khiến sản phẩm trở nên đặc biệt là khi so sánh với máy tính xách tay 15 inch bán chạy nhất với bộ xử lý Core i7, MacBook Air nhanh gấp đôi. Màn hình của nó có độ phân giải gấp đôi và sáng hơn 25%. Ngay cả với hiệu suất tốt hơn và màn hình tốt hơn, MacBook Air 15 inch vẫn có thời lượng pin nhiều hơn tới 50%. Tuy nhiên liệu như vậy có đủ thuyết phục người dùng Windows?

Thời lượng pin lớn

Một trong những lý do lớn nhất khiến người dùng Windows chuyển sang MacBook chạy bằng Apple Silicon là thời lượng pin. Vì vậy, nhiều người đã chọn MacBook Air M1 làm thiết bị thường xuyên di chuyển, trong khi việc chơi game sẽ được thực hiện bằng máy tính Windows.

Tuy máy tính xách tay Windows thường được quảng cáo có thời lượng pin 9 giờ hoặc cao hơn, nhưng những con số đó chỉ dành cho mục đích sử dụng tối thiểu như lướt web ở độ sáng màn hình thấp nhất có thể. Còn khi sử dụng trong hầu hết các tình huống làm việc, với nhiều ứng dụng đang mở, nhạc phát ở chế độ nền và độ sáng màn hình được đặt ở mức tối đa, thời lượng pin sẽ giảm xuống còn 4 giờ hoặc ít hơn. Và nếu có một máy tính xách tay chơi game mạnh mẽ, pin sẽ chỉ kéo dài khoảng 2 giờ.

Mặt khác, Apple quảng cáo MacBook Air 15 inch có thời lượng sử dụng lên đến 18 giờ trong điều kiện lý tưởng, và ấn tượng hơn khi MacBook dùng chip Apple Silicon đều chứng minh có thời lượng sử dụng gần tương đương với mức này. Vì vậy, máy tính xách tay Windows không thể vượt MacBook Air về thời lượng pin.

Phần cứng xuất sắc

Ngoài thời lượng pin hàng đầu, MacBook Air 15 inch còn cung cấp chip xử lý mạnh hơn. Ngay cả khi không thể nâng cấp RAM hoặc SSD - vốn là nhược điểm trên MacBook - người dùng cũng hiếm khi nâng cấp máy tính xách tay của họ.

Các thông số kỹ thuật ấn tượng của MacBook Air 15 inch

Vì vậy, với 1.299 USD, người dùng có một con chip mạnh tương đương hiệu năng của Intel Core i7-12700H, theo điểm chuẩn của NanoReview. Ngoài ra, máy còn đi kèm macOS được thiết kế đặc biệt cho Apple Silicon, có nghĩa người dùng sẽ có trải nghiệm mượt mà hơn vì phần mềm được đảm bảo chạy mượt trên phần cứng của Apple. Đó là một trong những lý do tại sao MacBook hoạt động khi không cắm điện giống như cắm điện, không giống như máy tính xách tay Windows cung cấp hiệu suất điều tiết khi rút phích cắm.

Thiết kế xuất sắc

Apple được biết đến với kiểu dáng công nghiệp nổi bật và người dùng sẽ có cảm giác cao cấp đặc trưng đó với MacBook Air. Mặc dù đây là dòng máy tính xách tay giá rẻ nhất của Apple, công ty vẫn không tiết kiệm vật liệu và chất lượng thiết kế. Nó có vỏ hoàn toàn bằng kim loại, bàn phím cao cấp và bàn di chuột bằng kính. Nếu chăm sóc kỹ, máy có thể tồn tại thoải mái trong vài năm.

Hoạt động liền mạch với iPhone

Một lợi ích khác khi chuyển sang MacBook là khả năng tương tác tốt hơn với iPhone - vốn khá phổ biến tại Việt Nam. Mặc dù người dùng có thể sử dụng ứng dụng Intel Unison để đồng bộ hóa iPhone với máy tính Windows, nhưng ứng dụng này vẫn có một số hạn chế - điều không xảy ra với máy Mac.

MacBook Air 15 inch trở thành người bạn đồng hành lý tưởng của iPhone

Màn hình 15 inch

Bên cạnh chi phí, một trong những lý do lớn nhất khiến người dùng Windows không chuyển sang MacBook Air là kích thước 13 inch khá nhỏ. Nhưng giờ đây, MacBook Air 15 inch đã ra mắt khiến rào cản này không còn nữa, vì vậy mọi người có thể làm nhiều hơn với màn hình lớn.

Theo Thanh Niên