Man City đối mặt lịch thi đấu “khủng khiếp” trong tháng 3

04/03/2020 - 14:17

Trong tháng 3 này, Man City có thể sẽ phải trải qua giai đoạn thi đấu đến 6 trận đấu chỉ trong vòng 17 ngày.

Dù không có được phong độ tốt như mùa giải trước và không còn nhiều cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League nhưng xét về lý thuyết, Man City vẫn còn cơ hội đoạt "cú ăn bốn" trong mùa giải 2019/2020. 

Thầy trò Guardiola đối mặt lịch thi đấu dày đặc. (Ảnh: Reuters). 

Trong trận đấu gần nhất, Man City đã giành chiến thắng 2-1 trước Aston Villa để lên ngôi vô địch League Cup. Trước mắt thầy trò Guardiola vẫn còn 3 đấu trường là Premier League, FA Cup và Champions League. Trận đấu tiếp theo của Man City sẽ là cuộc đọ sức với Sheffield Wednesday ở FA Cup vào rạng sáng 5/3 theo giờ Việt Nam. 

Chuyến làm khách đến sân của đội bóng hạng Nhất Anh cũng bắt đầu cho hành trình "hành xác" của Man City trong tháng 3. Sau trận đấu ở vòng 5 FA Cup, Man City sẽ liên tiếp chạm trán những đối thủ không hề dễ chơi như MU, Arsenal, Burnley ở Premier League trước khi đối đầu Real Madrid tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Sau đó, họ sẽ bước vào vòng tứ kết FA Cup (nếu đánh bại Sheffield Wednesday rạng sáng mai). Tất cả 6 trận đấu đó dự kiến sẽ chỉ diễn ra trong 17 ngày (từ 4/3 đến 21/3). 

Việc phải thi đấu 6 trận trong 17 ngày khiến các cầu thủ Man City phải đối mặt với những thách thức không nhỏ về thể lực. Dù vậy, HLV Guardiola vẫn tin tưởng đội bóng của ông sẽ vượt qua chặng đường gian nan này một cách suôn sẻ. 

Mùa trước, Man City dù bị loại sớm ở Champions League nhưng đã có được sự thống trị ở đấu trường quốc nội với ba danh hiệu Premier League, FA Cup và League Cup.

Theo TRẦN TIẾN (VOV)