Man City giành vé đầu tiên vào vòng 1/8 Champions League

12/10/2022 - 07:51

Manchester City đã trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền dự vòng 1/8 Champions League sau khi có kết quả hòa 0-0 vừa đủ trước Copenhagen trên đất Đan Mạch.

Mann City vào vòng 1/8 Champions League sau trận hòa nhạt. (Nguồn: Getty Images)

Thiếu vắng Erling Haaland, Manchester City đã phải chia điểm sau trận hòa nhạt 0-0 trước Copenhagen trên đất Đan Mạch tại lượt trận thứ tư bảng G Champions League.

Tuy nhiên, kết quả này vừa đủ để đưa đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola giành tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8 Champions League mùa này.

Ở trận đấu này, Pep gây bất ngờ khi quyết định để Erling Haaland dự bị và trao cơ hội cho Julian Alvarez, cũng như có nhiều thay đổi so với trận gặp Southampton cách đây ít ngày.

Mặc dù vậy, Man City vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận và sớm đưa bóng vào lưới đội chủ nhà sau pha vuốt bóng đẳng xếp của Rodri ở phút thứ 11.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Artur Dias đã từ chối bàn thắng do Mahrez đã để bóng chạm tay trước.

Sau đó, Man City còn được hưởng penalty sau tình huống check VAR cầu thủ Copenhagen để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, từ khoảng cách 11m, Mahrez lại không thắng được thủ môn Grabara.

Sergio Gomez lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. (Nguồn: Getty Images)

Tạo ra nhiều cơ hội song không thể ghi bàn, Man City còn chịu tổn thất lớn khi Sergio Gomez bị truất quyền thi đấu với nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha ngăn chặn trái phép cầu thủ đối phương.

Mặc dù thi đấu thiếu người song Manchester City vẫn duy trì được thế trận trong phần lớn thời gian còn lại của trận nhưng tiếc là không thể xuyên thủng lưới đối phương.

Với kết quả hòa, Manchester City có trong tay 10 điểm, trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào chơi vòng knock-out Champions League mùa này.

Ở trận đấu còn lại, Dortmund cũng đã phải chia điểm trên sân nhà sau trận hòa 1-1 trong cuộc tiếp đón Sevilla.

Hòa trận này, đội bóng áo vàng-đen của Đức có 7 điểm và chưa thể sớm đi tiếp do mới chỉ hơn Sevilla và Copenhagen 5 điểm.

Theo Vietnamplus