Man City: Lỡ Harry Kane, mơ viết sử với Ronaldo

26/08/2021 - 14:58

Man City thất bại trong nỗ lực lấy Harry Kane, nhưng cánh cửa chiêu mộ Cristiano Ronaldo cũng mở ra với nhà ĐKVĐ Premier League.

Lựa chọn của Harry Kane

Một trong những câu chuyện ồn ào nhất thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2021 đã khép lại, khi Harry Kane xác nhận ở lại Tottenham.

Harry Kane kết thúc câu chuyện ồn ào với quyết định ở lại Tottenham

Trong nhiều tháng qua, từ khi mùa giải 2020-21 còn chưa kết thúc, Harry Kane là ưu tiên hàng đầu của Man City, khi Pep Guardiola cần chân sút đẳng cấp thay thế Sergio Aguero.

Man City đã không thể thuyết phục được Tottenham. Cụ thể là không thể thuyết phục ông Daniel Levy nhả đội trưởng đội tuyển Anh.

Ông Levy từng hứa để Kane ra đi, nhưng rồi thay đổi thái độ và hét mức giá cao khiến Man City không thể đáp ứng.

Harry Kane không thể chờ đợi Man City lâu hơn. Rất nhiều áp lực và những cuộc tấn công về tinh thần buộc anh phải có lựa chọn dứt khoát về tương lai.

Từ chỗ nổi loạn đòi chuyển nhượng, anh quyết định ở lại với Spurs và nhắc về tình cảm của các CĐV như yếu tố níu chân anh.

Hụt Kane, kế hoạch của Pep Guardiola phải thay đổi. Dự án mà ông hướng đến mới chỉ được triển khai một nửa, với bản hợp đồng Jack Grealish trị giá 100 triệu bảng.

Kế hoạch của Pep mới chỉ đạt 50%

Sau khi khởi đầu mùa giải khó khăn, với trận thua chính Tottenham, Pep Guardiola phải điều chỉnh kế hoạch. Ông cần một chân sút mới đẳng cấp để tăng chất lượng đội hình.

Vì sao Man City có khả năng lấy Ronaldo?

Với việc Harry Kane ở lại Tottenham, Man City có thể tập trung vào mục tiêu mà cuối mùa giải trước họ không dám nghĩ đến: Cristiano Ronaldo.

PSG được cho là muốn ký Ronaldo một khi Kylian Mbape chuyển sang Real Madrid.

Đội bóng Paris muốn là một chuyện, Ronaldo nhận lời hay không là câu chuyện khác. Khả năng CR7 không đến Công viên các Hoàng tử là rất nhỏ.

Đá cặp với Lionel Messi luôn rất tuyệt vời. Thế nhưng, với Ronaldo, xem ngôi sao người Argentina là đối thủ mới có ý nghĩa quan trọng với anh.

Ronaldo luôn nhìn Messi để thi đấu, và ngược lại. Họ là cặp địch thủ hỗ trợ nhau phát triển khi không ngừng cạnh tranh.

Man City có thể làm nên lịch sử với Ronaldo

Để cạnh tranh với Messi, nhưng không có ý định trở lại Real Madrid, Man City thực sự là một lựa chọn thích hợp dành cho ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Những năm gần đây, Ronaldo thi đấu trong vòng cấm địa đối thủ nhiều hơn. Pep rất cần một cầu thủ như vậy, khi trong tay ông có rất nhiều nhân tố giỏi chạy cánh và đá "số 9 ảo".

Nền tảng đội hình Man City rất tốt. Một khi đến sân Etihad, Ronaldo sẽ được lợi và thoải mái chinh phục bàn thắng.

Một khi Ronaldo đồng ý gia nhập Man City, danh hiệu Premier League nằm trong tầm tay. Khả năng giành Champions League cũng cải thiện, sau khi đội quân của Pep thua trận chung kết mùa 2020-21.

Xét trên nhiều khía cạnh, ngoại trừ tuổi tác, Ronaldo là thương vụ tốt hơn so với Harry Kane.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)