Man City thắng dễ Sheffield United, tiếp tục đua ngôi đầu Ngoại hạng Anh

31/12/2023 - 09:07

Hai bàn thắng của Rodri và Alvarez giúp Man City chiến thắng tại vòng 20 giải Ngoại Hạng Anh trước Sheffield United.

Tiếp đón Sheffield United trên sân nhà, Man City tự tin cho mục tiêu giành chiến thắng. Tham vọng của Man City sớm được cụ thể hoá khi hiệp 1 chưa trôi qua được nửa thời gian. Phút 14, từ nhịp chạm bóng của Phil Foden, Rodri băng lên và có pha sút xa hiểm hóc ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Có được lợi thế về mặt tỉ số, Man City càng chơi càng hay. Có thời điểm, đội bóng này sở hữu đến hơn 80% thời lượng bóng lăn trên sân. Tuy nhiên, đây không phải thời điểm mà Man City tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Họ vấp phải hàng thủ đông người và lùi sâu trước khung thành của Sheffield.

Alvarez ghi bàn cho Man City.

Khi khó tiếp cận được khung thành của Foderingham, các cầu thủ Man City sút xa nhưng cũng chưa mang lại hiệu quả. Trong khi đó, đội khách chịu trận ở phần sân nhà và chỉ bắt đầu có thời cơ ghi bàn ở những phút cuối. Osula có 2 cơ hội ở gần khung thành của Man City nhưng anh đều dứt điểm hỏng.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Man City vẫn khiến cho Sheffield United không thể đẩy cao đội hình dù đang rất cần bàn thắng. HLV Pep Guardiola điều chỉnh nhân sự khi Bobb được tung vào sân thay cho Grealish.

Cầu thủ trẻ người Na Uy khiến không ít cổ động viên bất ngờ. Anh thi đấu linh hoạt, kĩ thuật và mang đến sức sống mới cho hàng công của Man City. Phút 61, Bobb chuyền bóng tinh tế để Foden thoát xuống. Tiền vệ người Anh căng ngang để Alvarez băng vào dứt điểm nhân đôi cách biệt cho Man City.

Thời gian còn lại, Sheffield United thi đấu quyết tâm nhưng không thể tạo ra thời cơ như hiệp đấu đầu tiên. Ngay cả tiền đạo vào sân thay người Archer cũng không mang đến khác biệt nào. Trong khị đó, Man City tấn công chậm và ít khi đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Chung cuộc, Man City đánh bại Sheffield United với tỉ số 2-0.

Dù thắng nhưng Man City chưa thể đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Aston Villa. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Aston Villa thắng Burnley 3-2.

Kết quả: Man City 2-0 Sheffield United

Ghi bàn:

Man City: Rodri (14’); Alvarez (61’)

Đội hình ra sân

Man City: Ederson, Walker, Akanji, Ake, Gvardiol, Rodri, Kovacic, Bernardo Silva, Foden, Grealish, Alvarez.

Sheffield United: Foderingham, Bogle, Baldock, Trusty, Robinson, Thomas, Norwood, Souza, Slimane, Osula, Brooks.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)